svasdssvasds

เด้งผกก.เมืองกาฬสินธุ์! สังเวยสงกรานต์

เด้งผกก.เมืองกาฬสินธุ์! สังเวยสงกรานต์

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกคำสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ หลังพบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่อยู่ในพื้นที่เพื่อปฏิบัติหน้าที่

วันนี้(15เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีมนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.) กาฬสินธุ์ ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ 229/2561 สั่งย้าย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยให้ไปรายงานตัวในวันนี้(15 เม.ย.61) ก่อนเวลา 16.00 น. โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และ ข้อ 8 (3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการตามที่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์รับผิดชอบจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เด้งผกก.เมืองกาฬสินธุ์! สังเวยสงกรานต์

ต่อมา พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า คำสั่งดังกว่าเป็นเรื่องจริง เมื่อคืนนี้ได้ออกคำสั่งไปตั้งแต่เวลา 01.30 น.เนื่องจากเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับ ททท.และจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดงาน “สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก” ที่บริเวณวงเวียนโปงลาง หน้าวัดสว่างคงคา ไปจนถึงการรณรงค์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนสายอนรรฆนาค ตลอดสายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

จนเมื่อในเวลา 21.00 น. คณะผู้จัดงานเทศบางเมืองกาฬสินธุ์ แจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน 2 จุด จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่านอกจากจะทะเลาะวิวาทแล้ว ภายในบริเวณรอบนอกที่จัดงานยังมีปัญหาด้านการจราจรติดขัด จนรถไม่สามารถไปมาได้

เด้งผกก.เมืองกาฬสินธุ์! สังเวยสงกรานต์

พลตำรวจตรี มนตรี กล่าวอีกว่า “ภายหลังจากที่ได้เข้าคลี่คลายเหตุ พร้อมกำลังตำรวจที่มีเพียง 13 นาย จึงสั่งการให้มาช่วยกันจนสถานการณ์ดีขึ้น จากนั้นโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.รัชพล ว่าอยู่ที่ไหน คำตอบที่ได้บอกว่าไปกินข้าวกับเพื่อนที่ จ.ขอนแก่น การกระทำดังกล่าวถือเป็นการขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่ไม่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เกิดความเสียหายแก่ จ.กาฬสินธุ์”

ด้าน พ.ต.อ.รัชพล กล่าวว่า พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกประการ ซึ่งเมื่อคืนไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหารถติดและวัยรุ่นทะเลาะกันได้ โดยในช่วงเย็นวันนี้จะเดินทางเข้าไปรายงานตัว ยังศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

related