svasdssvasds

ช่วยผมบ้าง! "หมอแสง" ตัดพ้อ ขอคนกินยาออกมายืนยันผล ไม่งั้นเลิกแจกก็ขายเลย

ช่วยผมบ้าง! "หมอแสง" ตัดพ้อ ขอคนกินยาออกมายืนยันผล ไม่งั้นเลิกแจกก็ขายเลย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ 25 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากที่ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึง การที่ได้นำตัวยาสมุนไพรของนายแสงชัย หรือหมอแสง แหเลิศตระกูล มาทดลองในลักษณะที่มีตัวยาเข้มข้นต่างแยกเป็นที่อยู่ในสารน้ำในเลือด และปริมาณที่เข้มข้นสูงๆ แล้วนำสมุนไพรนี้ไปทดลองกับเซลมะเร็ง 7 แบบ คือมะเร็งเต้านม 3 ชนิดมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะผลการทดลองในหลอดทดลองพบว่าฤทธิยาของหมอแสงไม่สามารถยับยั้งเซลมะเร็งได้ แต่กรมการแพทย์ไทย ได้ศึกษาต่อในเรื่องของคุณภาพชีวิตก็พบว่าสามารถใช้ได้ นายแสงชัยหรือหมอแสงกล่าวว่าไม่ว่าผลจะออกมายังไงยืนยันว่าจะเดินหน้าแจกยาให้แก่ผู้ป่วยต่อไปเหมือนเดิม ครั้งนี้(วันที่ 5-6 พ.ค.)จะแจกยาที่เตรียมไว้ถึงสี่แสนเม็ด นั้น

บรรยากาศที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ที่ผู้ป่วยหรือญาติของผู้ป่วยมะเร็ง ต้องมาแจ้งความและยื่นเรื่องลงบันทึกประจำวันก่อนขอรับยาในการรักษากับหมอแสง พบว่ามีประชาชนทยอยมาดำเนินการลงบันทึกประจำวันในการรักษามะเร็งอย่างต่อเนื่องไม่สนใจกรมการแพทย์ฯที่ออกมาระบุตัวยาสมุนไพรของหมอแสงไม่สามารถยับยั้งหรือฆ่าเซลมะเร็งได้แต่อย่างใด

นายอดุลย์ สิงห์ทองหอม อายุ 52 ปี อยู่ที 391 หมู่ 11 ต.คลองมะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “ตนเองเป็นมะเร็งตับมารับยาหมอแสง 4 ครั้ง กินแล้วอาการดี รวมถึงสุขภาพดีขึ้นร่างกายแข็งแรง”นายอดุลย์กล่าว

ด้าน นางบุญศรี แต้มทอง อายุ 63 ปี เลขที่ 77 หมู่ 2 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ตนเองเป็นมะเร็งเต้านม มารับยาหมอแสง 1 ปีกว่าแล้ว หลังกินยาสมุนไพรแล้วอาการดีขึ้นร่างกายแข็งแรงขึ้น จึงมารับยากินอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะแน่ใจว่าตัวเองจะหายขาดจากโรคร้าย”นางบุญศรีกล่าว

ช่วยผมบ้าง! "หมอแสง" ตัดพ้อ ขอคนกินยาออกมายืนยันผล ไม่งั้นเลิกแจกก็ขายเลย

ขณะที่นายแสงชัย หรือหมอแสง แหเลิศตระกูล กล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า “ตนกำลังเดินทางไปที่ จ.นครพนม จากที่กำหนดแจกสมุนไพรให้ผู้ป่วยมะเร็งฟรีในทุกวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ต้นเดือนนั้น ในวันที่ 5 -6 พ.ค.61 ต้องแจกสมุนไพรต่อไป เนื่องจากผู้ป่วย,ญาติจากทั่วสารทิศมาจับจองที่พักกันเต็มหมดแล้ว

ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่าตนเองจะเลิกผลิตสมุนไพรหรือไม่นั้น อาจจะให้สูตรยากับต่างประเทศขายก็ได้ หากไม่มีคนกินออกมาช่วย คนกินต้องช่วยยืนยันผลกินยาให้กับผมด้วย” นายแสงชัย กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า “จากที่กรมการแพทย์ได้นำเซลมะเร็ง อาทิ มะเร็งเต้านม 3 ชนิดมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะใส่หลอดทดลองด้วยยาทางเคมีผลการทดลองในหลอดทดลองพบว่าฤทธิยาฆ่าเชื้อมะเร็งตายได้ 70 – 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสมุนไพรทดลองแล้วแจ้งว่ายับยั้งหรือฆ่าเชื้อมะเร็งได้ โดยไม่ได้บอกว่ายับยั้งได้กี่เปอร์เซ็นต์นั้น”

ช่วยผมบ้าง! "หมอแสง" ตัดพ้อ ขอคนกินยาออกมายืนยันผล ไม่งั้นเลิกแจกก็ขายเลย

“ตนเองสงสัยเหมือนกันว่า ทำไม่ไม่เอายาเบญจอำมฤต ยาสมุนไพรของกรมการแพทย์แผนไทยไปวิจัยบ้าง และแจ้งถึงผลว่าสามารถยับยั้งเซลมะเร็งได้กี่เปอร์เซ็นต์” นายแสงชัย กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับยาเบญจอำมฤตย์เป็นตำรับยาแผนโบราณ มีสรรพคุณเป็นยาถ่าย เหมาะกับผู้ป่วยมะเร็งตับ ที่ตับทำงานได้ไม่ดี ส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้มีอาการปวดท้อง ท้องอืด ตัวยามีส่วนประกอบของสมุนไพร 9 ชนิด คือ รงทอง มหาหิงคุ์ ยาดำ ตองแตก พริกไทย ดีปลี ดีเกลือฝรั่ง มะกรูด และขิง หลังจากผลิตแล้วจะนำมาผ่านกรรมวิธีบรรจุในแคปซูล เพื่อให้รับประทานยาได้ง่าย

ช่วยผมบ้าง! "หมอแสง" ตัดพ้อ ขอคนกินยาออกมายืนยันผล ไม่งั้นเลิกแจกก็ขายเลย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ได้สอบถามไปยัง หมอแสง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดย หมอแสง กล่าวว่า การงดแจกยานั้นยังไม่แน่นอน ขอดูกระแสสังคมก่อน แต่ทำไมคนที่กินยาแล้วผลเป็นอย่างไร ดีขึ้นหรือไม่ ถ้าดีขึ้นทำไมไม่ออกมายืนยันผล มาช่วยผมบ้าง หากไม่แจกยาก็อาจจะจำหน่ายไปเลย

 

related