svasdssvasds

"ผบ.ทสส." ตอบชัด! “ผู้บังคับบัญชา" มีสิทธิ์เบิกใช้พลทหาร-รถหลวง’ ขนของย้ายบ้านได้

"ผบ.ทสส." ตอบชัด! “ผู้บังคับบัญชา" มีสิทธิ์เบิกใช้พลทหาร-รถหลวง’ ขนของย้ายบ้านได้

"ผบ.ทสส." ตอบชัด! “ผู้บังคับบัญชา" มีสิทธิ์เบิกใช้พลทหาร-รถหลวง’ ขนของย้ายบ้านได้ หลังเพจดังแฉสนั่นโซเชียล

วันที่ 27 เม.ย.61 จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก " กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ๆ " โพสต์ข้อความระบุว่า " ช่วยย้ายบ้านทีได้ไหม ขอรถหลวง น้ำมันหลวง มาใช้ขนของ “ส่วนตัว” และขอ “พลทหาร” 6นาย มาเป็นผู้ใช้แรงงานเพื่อขนของให้ผู้กองด้วย นี่ไงใครบอกทหารเกณฑ์ทำหน้าที่เพื่อชาติ  โดยสวฝ.ฯ สนับสนุนค่าเบี้ยเลี้ยง ด้วยหนาออเจ้า ต่อไปใครอยากขนของอะไร ก็โทรตามเบอร์นั้นเลย อิอิ " พร้อมแนบภาพเอกสารไว้ด้วย

 

 

ล่าสุด (27 เม.ย.61) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เอกสารดังกล่าวยังไม่ได้มีการปฏิบัติ ตามวันเวลาที่ระบุในเอกสาร ซึ่งการดำเนินการจะมีระเบียบการขอสนับสนุนที่ชัดเจน ซึ่งปกติกองทัพก็มีระเบียบรองรับอยู่ ซึ่งก็ต้องดำเนินการตามระเบียบอย่างเช่น ในหน่วยงานด้วยกัน ส่วนราชการต่อส่วนราชการ หรือเอกชนต่อส่วนราชการ รวมทั้งข้าราชการของส่วนราชการ ซึ่งมีระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว

“สำหรับการปฏิบัติในระเบียบระบุเอาไว้ว่า ค่าใช้จ่าย ทั้งหมดผู้ขอรับการสนับสนุน เป็นผู้จ่ายเอง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เราก็ให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นในส่วนของราชการ หรือประชาชนที่เกิดภัยพิบัติเดือดร้อน เราก็ช่วยอยู่แล้วซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายกำลังพล ที่ขอรับการช่วยเหลือจะต้องจ่ายค่าน้ำมันรถ และค่าแรงของกำลังพลที่ไปช่วยเหลือ ซึ่งจะมีเรทค่าใช้จ่ายอยู่ ซึ่งคิดเป็นค่าสึกหรอ ตามอัตรา และเงินที่ได้มาก็จะส่งเข้าบูรณะทรัพย์สิน ต่อไป ถือเป็นระเบียบทางราชการที่ชัดเจน”

related