svasdssvasds

อัยการสูงสุด แถลงยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" 6 ข้อหา

อัยการสูงสุด แถลงยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" 6 ข้อหา

อัยการภาค 7 จ.ราชบุรี เเถลงข่าวมีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัยเเละพวก คดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร รวม 6 ข้อหา มั่นใจส่งฟ้องทันในวันนี้

อัยการยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" เพียง 6 ข้อหา

อัยการสูงสุด แถลงยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" 6 ข้อหา

วันนี้ (30 เม.ย.61) เวลา 10.00 น. ที่ อาคารสำนักงานอัยการภาค 7 จ.ราชบุรี นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 ผู้ดูแลสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก รวม 4 คน ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ร่วมกับ นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 และคณะทำงานรับผิดชอบคดี ได้แถลงข่าวการยื่นฟ้องคดีดังกล่าว โดยอัยการสูงสุดมีความเห็นตามอัยการภาค7 สั่งฟ้อง 6 ข้อหาเดิม ได้แก่

1.ร่วมกันพกพาอาวุธปินไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ด้รับอนุญาต

2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอณุญาต

3. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอณุญาต 4.ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอณุญาต

5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดกฏหมาย

6.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอณุญาต

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ อัยการจะนำสำนวนและคำฟ้องไปยื่นฟ้องนายเปรมชัยกับพวก ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในช่วงบ่ายต่อไป

รองโฆษก อสส. มองการทำคดีเปรมชัย รวดเร็ว รอบคอบ

อัยการสูงสุด แถลงยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" 6 ข้อหา

ด้าน นาย โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงการทำคดีของนายเปรมชัยและพวกของสำนักงานอัยการสูงสุดว่า ในวันนี้จะครบกำหนดการฝากขัง ครั้งสุดท้าย 84 วัน ของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ซึ่งกระบวนการในวันนี้ คือ เมื่ออัยการภาค 7 จังหวัดราชบุรีผู้รับผิดชอบสำนวนแถลงข่าวการยื่นฟ้องคดีแล้ว ก็จะนำสำนวนและคำฟ้องไปยื่นฟ้องนายเปรมชัยกับพวก ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็ถือว่าที่ผานมาสำนักงานอัยการสูงสุดทำงานด้วยความรวดเร็ว

หน.นิติวิทยาศาสตร์ กรมอุทยานฯ โพสต์มั่นใจในพยานหลักฐานเอาผิดเปรมชัย

อัยการสูงสุด แถลงยืนยันสั่งฟ้อง "เปรมชัย - พวก" 6 ข้อหา

ด้าน ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แชร์วิดีโอข่าวจากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ พร้อมกับโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า..

"การคิดผิด" จะสอดคล้องกับ "การพูดผิด" และ "การทำผิด" อยู่แล้ว แต่ทุกอย่างจะเริ่มต้นจากการคิด การพูดผิดจะทำให้จิตบิดเบี้ยว คือยิ่งหลอกตัวเองได้มากขึ้นเท่านั้น..การสร้างมายาภาพว่าจะรอดพ้นจากความผิดครั้งนี้ไปได้และมองเห็นแต่เงินอยู่ตรงหน้าเท่านั้น ยิ่งทำให้คุณเปรมชัยตกลงไปในหลุมโคลนดูดมากขึ้น เนื่องจากภาพลวงตานั้นไม่ได้มีอยู่จริง..ก็จะยิ่งเข้าใกล้ความหายนะมากขึ้นทุกที....คุณจึงเป็นคนที่น่าสงสาร ที่ไม่มีใครชี้นำทางสว่างให้เลย

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า “ในส่วนของวัตถุพยานซากสัตว์ป่านั้น ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง มั่นใจว่ามีความชัดเจนมากเพียงพอ ที่จะบ่งชี้ความผิดของคณะนี้ได้ จึงอยากจะบอกคุณเปรมชัยว่าท่านคิดผิดจริงๆ นะคะ.. ”

related