svasdssvasds

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบ การกำจัดน้ำเสียที่ปนเปื้อนสารเคมี แล้วรั่วไหลลงแหล่งน้ำธรรมชาติ

 

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา บูรณาการร่วมกับ กกล.รส.อ.บางปะกง และอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการกำจัดน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ณ บริษัท ไมด้าวัน จำกัด ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แห่งนี้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เดิมเคยเป็นโรงงานรับกำจัดของเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม และต่อมาได้หยุดประกอบกิจการและทรัพย์สินได้ตกเป็นของธนาคารกรุงไทย ทำให้ของเสียที่ยังไม่ได้กำจัดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เมื่อฝนตกทำให้น้ำเสียไหลล้นลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ(คลองพานทอง) และจากการประชุมหารือร่วมกับตัวแทนบริษัทฯ, ธนาคารกรุงไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 ได้ตกลงให้บริษัทฯ เร่งดำเนินการต่อของเสียนั้น โดยการสูบน้ำเสียในลานปูนทั้งหมดใส่ในบ่อพักหรือถังเก็บเพื่อไม่ให้รั่วไหลและกลิ่นเหม็น แล้วนำรถบรรทุกน้ำจากเทศบาลตำบลท่าข้ามมาช่วยล้างลานปูนและบ่อที่ลดลงแล้วปิดคลุมด้วยพลาสติกเพื่อรอการกำจัดของเสียที่เหลืออยู่ต่อไป

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน

จากการติดตาม พบว่ายังอยู่ในระหว่างดำเนินการสูบน้ำเสียบริเวณลานคอนกรีต ปริมาณ ๗๐๐ ลูกบาศก์เมตร ไปเก็บไว้ในบ่อพักน้ำหมายเลขหนึ่งและหมายเลขสอง ซึ่งเป็นบ่อคอนกรีตเดิมใช้เก็บน้ำประปาของกระบวนการผลิตเรซิน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเก็บน้ำเสียในบริเวณลานคอนกรีตได้ทั้งหมด และจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่กำหนดจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้ (1 พ.ค.) ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งจัดการน้ำเสียช่วยชาวบ้าน

related