svasdssvasds

อ่วมสุดในรอบ 40 ปี! ฝนถล่ม ม.แม่โจ้ น้ำสูงเลยเข่า นศ.ร้อง กลับหอไม่ได้ [คลิป]

อ่วมสุดในรอบ 40 ปี! ฝนถล่ม ม.แม่โจ้ น้ำสูงเลยเข่า นศ.ร้อง กลับหอไม่ได้ [คลิป]

นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เดือดร้อนหนัก กลับเข้าหอพักไม่ได้ หลังฝนตกกระหน่ำ ทำน้ำท่วมขัง สูงเลยเข่า พบรถยนต์จอดดับกลางน้ำท่วม

ชมคลิป

เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (1 พ.ค.) เกิดพายุฝนตกหนักหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะอำเภอสันทราย ฝนกระหน่ำตกนาน 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร บนถนนเชียงใหม่-พร้าว หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ รถยนต์ไม่สามารถขับฝ่าน้ำท่วมไปได้ จึงมีรถยนต์บางคัน จอดดับอยู่กลางถนน เช่นเดียวกับถนนสันทรายสายเก่า ด้านประตูบางเขน อีกด้านหนึ่งของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงเช่นเดียวกัน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลพวงจากน้ำท่วม สร้างความเดือดร้อนให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อย่างมาก เพราะกลับเข้าหอพักไม่ได้ ต้องไปอาศัยบ้านเพื่อนชั่วคราว

ฝนถล่ม ม.แม่โจ้ น้ำท่วมเลยเข่า หนักสุดในรอบ 40 ปี

รวมไปถึงชาวบ้าน ชุมชนหลิ่งหมื่น ที่อยู่ด้านข้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ บางจุดระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านหลายคนขนของหนีน้ำไม่ทัน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย นับ 100 ครอบครัว ต้องอพยพไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว  ชาวบ้าน บอกว่า เหตุการณ์ฝนตกและน้ำท่วมครั้งนี้ หนักสุดในรอบ 40 ปี เพราะในมหาวิทยาลัยและพื้นที่โดยรอบ ไม่เคยเกิดน้ำท่วมขังสูงอย่างนี้มาก่อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ เร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะที่การระบายน้ำท่วมขังทำได้ช้า แต่คาดว่า ช่วงสายของวันนี้ ระดับน้ำจะลดลง ส่วนสาเหตุน้ำท่วม คาดว่าเกิดจากการขยายตัวของชุมชน มีการสร้างอาคารและบ้านเรือนขวางทางน้ำ จนทำให้น้ำระบายไม่ทัน

 

ฝนกระหน่ำ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ น้ำท่วมบ้าน-ถนน

ขณะเดียวกัน อำเภอแม่ริม ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกันได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก พบถนนสายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหน้า สภ.แม่ริม น้ำระบายไม่ทันบางจุดท่วมผิวการจราจรกว่าครึ่งล้อรถ ส่วนบ้านเรือนราษฎร หลายหลัง เจอน้ำไหลเข้าท่วมบ้านหลาย โดยเฉพาะ หมู่บ้านทุ่งหัวช้าง ม.7 ต.ริมใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปภ. กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย

อ่วมสุดในรอบ 40 ปี! ฝนถล่ม ม.แม่โจ้ น้ำสูงเลยเข่า นศ.ร้อง กลับหอไม่ได้ [คลิป] อ่วมสุดในรอบ 40 ปี! ฝนถล่ม ม.แม่โจ้ น้ำสูงเลยเข่า นศ.ร้อง กลับหอไม่ได้ [คลิป]

Cr.ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก : Aekkapon Poungthong , เชียงใหม่ นิวส์

related