svasdssvasds

รวบคาสนามบิน! "ลูกเขยรัฐมนตรี" หลอกขายคอนโดหรูริมทะเลภูเก็ต

รวบคาสนามบิน! "ลูกเขยรัฐมนตรี" หลอกขายคอนโดหรูริมทะเลภูเก็ต

ตำรวจภูเก็ตบุกจับลูกเขยอดีตรัฐมนตรีคาสนามบิน หลังหลอกขายคอนโดหรูริมหาดป่าตอง จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 พันล้านบาท

วันที่ 3 พ.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต แถลงจับกุม นายสาวิตร เกตุโรจน์ อายุ 46 ปี ผู้บริหาร บริษัท เอมเมอรัลด์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฉ้อโกงประชาชน จากการหลอกขายคอนโดหรูย่านหาดป่าตอง มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท โดยตำรวจสามารถจับกุม นายสาวิตร ได้ภายในสนามบินจังหวัดภูเก็ต

โดยการจับกุมมีขึ้นหลัง ตำรวจ สภ.ป่าตอง รับแจ้งจากผู้เสียหายกว่า 40 ราย ว่าถูกนายสาวิตรหลอกขายห้องชุดคอนโดมิเนียมสุดหรู "ดิเอมเมอรัลด์ เนอร์วานา คอนโดมิเนียม ป่าตอง-กะหลิม" บนถนนกมลาป่าตอง และได้มีการวางเงินจอง และผ่อนชำระค่างวด ตั้งแต่ปี 2558-2559 แต่กลับไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ เนื่องจากไม่มีการก่อสร้างจริง

เบื้องต้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้สั่งให้ตำรวจ ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา รวมถึงขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตำรวจมีข้อมูลว่า อาจยังมีโครงการอื่น ๆ ในเครือเอมเมอรัลด์ที่เกี่ยวข้อง และ เข้าข่ายการ กระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน โดยคาดว่าจะมีผู้เสียหายอีกกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท รายงานแจ้งว่า นายสาวิตรนั้นเป็นลูกเขยอดีตรัฐมนตรี และ ส.ส.หลายสมัย ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งใน จ.กระบี่ ด้วย

related