svasdssvasds

สำนักงานสลากคาด "สลากรวมชุด" คลอด ก.ค.นี้

สำนักงานสลากคาด "สลากรวมชุด" คลอด ก.ค.นี้

สำหรับการจัดพิมพ์สลากแบบรวมชุดที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลวางแผนจะจัดพิมพ์เพื่อวางจำหน่ายในราวกลางปีนี้ ล่าสุดยังอยู่ในขั้นตอนของการทำประชาพิจารณ์ครั้งที่ 1 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะจัดทำประชาพิจารณ์ต่อเนื่องในอีกหลายจังหวัด

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแผนที่จะปล่อยสลากรวมชุด...

แม้จะมีการเริ่มรับฟังความเห็นผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดทำสลากรวมชุด แต่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก็มีแผนที่จะปล่อยสลากรวมชุดออกมาในช่วงเดือนกรกฎาคม เพราะพบว่าร้อยละ 70 ของผู้เสนอแนะผ่านเว็บไซต์เห็นด้วยที่จะให้ทำสลากรวมชุด

งานสัมมนาเชิงวิชาการ "ประชาพิจารณ์สลากแบบรวมชุด" ครั้งที่ 1 ในวันนี้ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ทำการเชิญตัวแทนผู้ขายสลาก ตัวแทนผู้ซื้อ นักวิชาการและเอ็นจีโอ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น และในเดือนนี้จะลงพื้นที่เพื่อทำประชาพิจารณาที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ตและนครสวรรค์ โดยในเดือนหน้าจะทำประพิจารณ์ครั้งสุดท้ายที่จังหวัดเลย

ในช่วงเดียวกันจะมีการทำประชาพิจารณ์ผ่านทางเว็บไซต์และจดหมายเปิดผนึก ซึ่งในส่วนของออนไลน์มีผู้มาแสดงความเห็นเพียง 2,000 คน เมื่อเทียบกับผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 20 ล้านคน ถือว่ามีจำนวนน้อย แต่เสียงส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 70 ก็เห็นด้วยกับการจัดทำสลากแบบรวมชุด

ส่วนการจะให้เพิ่มโควต้าจาก 5 เล่มเป็น 10 เล่ม เพิ่มโทษผู้ขายสลากเกินราคาและการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการขายคงต้องขอดูผลประชาพิจารณ์ในภาพรวมอีกครั้ง แต่ในปัจจุบันก็พบว่าสลากทั้งหมด 80 ล้านใบ มีการทำสลากรวมชุดถึงร้อยละ 70

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้ทำการรวมรวมจะมีการนำเสนอบอร์ดสลากในช่วงเดือนมิถุนายนนี้และหากได้รับความเห็นชอบจะสามารถเริ่มกระบวนการปล่อยสลากชุดได้ตั้งแต่งวดวันที่ 16 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

ทางสำนักงานสลากก็จะเร่งทำประชาพิจารณ์ให้ครบตามกำหนด เพื่อเสนอให้บอร์ดสลากพิจารณาในเดือนมิถุนายนนี้ครับ และหากเป็นไปตามแผนเราก็จะเห็นสลากรวมชุดออกมาในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

related