svasdssvasds

"สันธนะ" ปูด "จักรทิพย์" ขอช่วยนั่ง ผบ.ตร.ท้าเดิมพันเก้าอี้

"สันธนะ" ปูด "จักรทิพย์" ขอช่วยนั่ง ผบ.ตร.ท้าเดิมพันเก้าอี้

สันธนะ ชี้แจงกรณีถูกระบุเป็นมาเฟียตลาดใหม่ดอนเมือง ระบุไม่เคยเรียกเก็บค่าคุ้มครอง พร้อมเผยสัญญาใจที่มีต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่เคยบิดเบือนเรื่องความสัมพันธ์

พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการตลาดใหม่ดอนเมือง กล่าวยืนยันกับสื่อมวลชน ถึงความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าไม่ได้บิดเบือนเรื่องความสัมพันธ์กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามที่โฆษกสำนักงานตำรวจกล่าวอ้างและยืนยัน ตนและพลตำรวจเอกจักรทิพย์ มีสัญญายาใจต่อกัน

เนื่องจากก่อนมีการประชุมเพื่อตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2558 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ได้โทรมาถึงตนเพื่อขอให้ช่วยได้ให้รับการพิจารณา พร้อมย้ำว่าการออกมาเปิดเผยของตนไม่ใช่การทวงบุญคุณและอยากให้สื่อไปถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ พร้อมท้าให้เอาตำแหน่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจมาเดิมพัน

ส่วนกรณีที่ถูกระบุว่าเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น พันตำรวจโทสันธนะ ยืนยันว่าตนไม่มีเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากผู้ค้าหรือเป็นมาเฟีย แต่เป็นการเก็บค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ เพื่อการพัฒนาตลาด ซึ่งมีการเรียกเก็บขั้นต่ำเพียงเดือนละ 500 บาท พร้อมกับโชว์ใบเสร็จให้สื่อมวลชนดู

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับตลาดใหม่ดอนเมือง พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมคณะทำงานคดีฯ โดยพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังการประชุมว่าที่ประชุมได้นำหลักฐานทั้งหมดที่พบมาพิจารณาฐานความผิด

ซึ่งเบื้องต้นจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ละหน่วยดูในแต่ละฐานความผิด ไม่ว่าจะเป็นการรุกที่สาธารณะ การชำระภาษี การฟอกเงิน การเก็บค่าคุ้มครอง รวมถึงการกระทำผิดสัญญาเช่า ซึ่งกรณีนี้นายกรัฐมนตรีกำชับให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่ละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

related