svasdssvasds

อุทาหรณ์! ช่างไฟประมาทจนถูกไฟดูด โชคดีช่วยได้ทัน

อุทาหรณ์! ช่างไฟประมาทจนถูกไฟดูด โชคดีช่วยได้ทัน

แพทย์โรงพยาบาลภูเก็ต โพสต์คลิปอุทาหรณ์เตือนช่างไฟฟ้าประมาท สับเบรกเกอร์ผิดตัว สุดท้ายถูกไฟดูด จนล้มศีรษะจมบ่อน้ำ แต่โชคดีช่วย CPR ได้ทัน รอดตายหวุดหวิด

นายแพทย์ขจรศักดิ์ เทพเสน แพทย์ประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนทั่วไป ซึ่งเป็นภาพขณะที่ช่างไฟฟ้าคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ไม่สวมรองเท้า กำลังใช้มือเปล่าซ่อมแซมกล่องไฟฟ้า โดยมีเครื่องมือต่างๆ วางอยู่ข้างล่าง บริเวณริมบ่อน้ำข้างบ้าน กระทั่งชายคนดังกล่าวถูกไฟดูด จนเกิดอาการชักเกร็งหงายหลัง ศีรษะจมลงไปในบ่อน้ำ โดยมีเพื่อนร่วมงาน 1 คน พยายามเข้ามาช่วยเหลือ แต่ถูกไฟดูดซ้ำและสะดุดล้ม จึงรีบวิ่งถอยออกมา

นายแพทย์ขจรศักดิ์ ระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม แต่ระหว่างนั้นเห็นภาพในกล้องวงจรปิดพอดี จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหัวหน้าคนงานให้ตัดไฟทั้งหมด และรีบทำ CPR ทันที ก่อนโทรแจ้งรถพยาบาล ทำให้ช่วยชีวิตได้ทัน ส่วนสาเหตุที่ไฟช็อตนั้นเกิดจากช่างไฟปลดเบรกเกอร์​ผิดตัว ทำให้ไฟจุดนั้นยังใช้งานได้อยู่ ก่อนต่อสายไฟ ด้วยการถอดวงจรที่เป็นขั้วสายออกจากกัน ทำให้ไฟไม่ครบวงจร และเบรกเกอร์ไม่ทำงาน เมื่อมีไฟช็อต

related