svasdssvasds

ย้าย! หมานับ 100 ตัว ซอยชินเขต 2 ไปอุทัยธานี

ย้าย! หมานับ 100 ตัว ซอยชินเขต 2  ไปอุทัยธานี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ดำเนินการย้ายสุนัขจำนวนกว่า100 ตัว ซอยชินเขต 2 เขตหลักสี่ ไปยังศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

วันนี้(9พ.ค.)นางขจีรัตน์ เจนาคม ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พร้อมคณะผู้บริหารเขต นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ดำเนินการขนย้ายสุนัขจำนวนกว่า100 ตัว บริเวณพื้นที่โล่งภายในซอยชินเขต 2 เขตหลักสี่ ไปยังศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ตลอดจนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้  มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีสุนัขอยู่ในบริเวณนี้นับร้อยตัว และเกรงว่าหากไม่มีการควบคุมดูแลอาจทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนและประสบกับปัญหาการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ทำให้นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย และเขตหลักสี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณดังกล่าว พบว่ามีสุนัขเป็นจำนวนมาก โดยมีนายผลัด กัทะวงศ์ อายุ 52 ปี และนางกัลยาณี เจริญสุข อายุ46 ปี สองสามีภรรยา เป็นผู้ดูแลสุนัขทั้งหมด โดยให้มันอยู่ในคอก 80 ตัว และปล่อยให้อยู่แบบอิสระอีกกว่า 20 ตัว ซึ่งทั้งสองคนบอกว่า เดิมทีเลี้ยงอยู่ 7 ตัว ผ่านไป 5 ปี มีผู้นำมาปล่อยและฝากให้เลี้ยง จนขณะนี้มีกว่า100 ตัว ทุกตัวได้ฉีดวัคซีนและทำหมันแล้ว ส่วนค่าใช้จ่าย เช่น ค่าอาหาร ค่ายา ก็มีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือตลอด

ทั้งนี้ ทางกทม.ได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัข เพื่อแก้ไขปัญหาและหาทางออก โดยจะเคลื่อนย้ายสุนัขทุกตัวไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกทม.ที่อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และจะให้เจ้าของสุนัขไปอยู่ด้วย โดยกทม.จะจ้างพิเศษเพื่อดูแลสุนัข เนื่องจากที่อำเภอทัพทัน มีการเลี้ยงอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังมีพื้นที่เพียงพอในการรองรับสุนัข

related