svasdssvasds

ชาวบ้านมาบตาพุด สาดน้ำไล่ครอบครัวหัวร้อน

ชาวบ้านมาบตาพุด สาดน้ำไล่ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อนหิ้วกระเช้าขอโทษตำรวจมาบตาพุด จังหวัดระยอง บอกสำนึกผิด วอนสังคมให้อภัย ขณะชาวบ้านต่างโห่ พร้อมสาดน้ำไล่

ชาวบ้านมาบตาพุด ตะโกนต่อว่าและสาดน้ำขับไล่ นายพยอม แสงวันดี นางสาว หทัยรัตน์ สมถวิล และลูกชายวัย 18 ปี หลังนำกระเช้าไปขอโทษ พันตำรวจเอกอรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด และร้อยตำรวจเอกวิทยา วุฒิพันธ์ รองสารวัตรจราจร ที่ถูกลูกชายของครอบครัวหัวร้อนชกเข้าเบ้าตา เมื่อหลายวันก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปควบคุมสถานการณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย

ชาวบ้านมาบตาพุด สาดน้ำไล่ครอบครัวหัวร้อน

โดยก่อนหน้านี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาครอบครัวหัวร้อนทั้ง 3 คน นำกระเช้า ไปขอโทษตำรวจ เพราะสำนึกผิด วอนสังคมให้อภัย ซึ่งนางสาวหทัยรัตน์ ก็อยากให้สังคมให้อภัยแก่ครอบครัวตนเองด้วย และขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ระหว่างการขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน ปรากฏว่า มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนถือป้ายข้อความ พร้อมตะโกนต่อว่าครอบครัวหัวร้อนที่ทำร้ายตำรวจ เสียงดังลั่นโรงพัก..

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด กล่าวว่า หากครอบครัวสำนึกผิดจริง ก็พร้อมให้อภัย ส่วนคดีความต้องว่าไปตามกฎหมาย โดยขณะนี้ทั้ง 3 คน มีข้อหาร่วมกัน คือ ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนลูกชายตำรวจเพิ่มอีกข้อหา ฐานต่อสู้ขัดขวาง โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งคดีไม่ซับซ้อน แต่เป็นกระแสสังคม

ขณะลูกชายครอบครัวหัวร้อน ยืนยันสำนึกผิดแล้วจริงๆ ขอโทษที่ทำร้ายตำรวจ หลังจากนี้จะควบคุมสติอารมณ์ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย และตั้งใจว่าหลังเสร็จคดีนี้ จะรีบบวชเพื่อไถ่โทษต่อไป

ส่วนกรณี น.ส.หทัยรัตน์ แอบอ้างว่าเรียนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น นายอุดม รัฐอมฤต คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า คณะได้ออกแถลงการณ์ว่า การแอบอ้างว่าจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ เพื่อขัดขวางการดำเนินการของตำรวจนั้น ไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558 มาตรา 88 เพราะมิใช่เป็นการแอบอ้างว่าสำเร็จการศึกษา เพื่อแสดงให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ

อย่างไรก็ตามการกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และย่อมถูกลงโทษจากมาตรการทางสังคม ทั้งนี้คณะยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะสอนและเผยแพร่กฎหมายให้ประชาชนไปใช้ในทางที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้สังคม หากสงสัยว่ามีบุคคลแอบอ้างว่าจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ สามารถขอตรวจสอบรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาได้ที่สำนักงานทะเบียนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

related