svasdssvasds

สั่งปิด "อ่าวมาหยา" ฟื้นฟูธรรมชาติ 4 เดือน

สั่งปิด "อ่าวมาหยา" ฟื้นฟูธรรมชาติ 4 เดือน

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งปิดอ่าวมาหยา ฟื้นฟูธรรมชาติทั้งใต้ทะเลและบนบกเป็นเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี และอ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ หรือเดอะบีช ตามที่ชาวต่างชาติรู้จัก พิจารณาแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการท่องเที่ยว โดยนายจงคล้าย ยืนยันว่าจำเป็นต้องปิดอ่าวมาหยา ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เป้าหมายเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล ในช่วงฤดูมรสุม เป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 กันยายน

ซึ่งนโยบายนี้ เป็นมติที่ประชุมคณะกรรมการทางทะเล เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว อนุญาตให้นำเรือเข้ามาลอยลำนอกบริเวณแนวทุ่นไข่ปลา จนกว่าการก่อสร้างสะพานเทียบเรือและทางเดินอ่าวโล๊ะสะมะจะเสร็จเรียบร้อย

ทั้งนี้นายจงคล้าย ระบุว่าแนวปะการังบริเวณอ่าวมาหยา ได้รับความเสียหายอย่างมาก สาเหตุจากการดำน้ำตื้น การทิ้งสมอเรือหรือการเข้าออกของเรือสปีดโบ้ทและเรือหางยาว โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 4,000 คน

สั่งปิด "อ่าวมาหยา" ฟื้นฟูธรรมชาติ 4 เดือน

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

related