svasdssvasds

จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 ปลดผบ.ตร. เซ่นจับพุทธอิสระรุนแรง

จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 ปลดผบ.ตร. เซ่นจับพุทธอิสระรุนแรง

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้หัวหน้า คสช. ใช้มาตรา 44 ปลดผบ.ตร. และผู้เกี่ยวข้องในการบุกจับกุมอดีตพระพุทธอิสระ โดยอ้างเป็นวิธีการที่รุนแรงกระทบต่อศรัทธารัฐบาลและส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ จี้ใช้ ม.44 ปลดชุดบุกจับพุทธะอิสระ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีตำรวจบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระ ว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ตักเตือนตำรวจมิให้เกิดการปฏิบัติการเช่นนี้อีก แต่กรณีนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อศรัทธาในรัฐบาลและคสช.มันทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ และอาจเป็นเพียงน้ำผึ้งหยดเดียวที่ทำลายความสงบสุขของชาติ จึงขอเสนอให้หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งย้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , ผู้บังคับบัญชา และฝ่ายอำนวยการที่เกี่ยวข้องกับชุดปฏิบัติการดังกล่าวทันที

จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 ปลดผบ.ตร. เซ่นจับพุทธอิสระรุนแรง

พร้อม ขอให้อย่าได้กังวลใจว่า ข้อเสนอดังกล่าวจะทำลายขวัญกำลังใจของตำรวจ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อภารกิจพิทักษ์สันติราษฎร์ ทำลายภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจอย่างต่ำช้า อีกทั้งข้อเสนอของตนเองจะเป็นโอกาสให้ได้ส่งเสริมนายตำรวจดี ๆ ตามแนวทางพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในการส่งเสริมคนดีให้ขึ้นมาทำหน้าที่ปกครองปรับปรุงแก้ไขเพื่อเรียกความศรัทธาเชื่อมั่นคืนจากประชาชน

จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 ปลดผบ.ตร. เซ่นจับพุทธอิสระรุนแรง

ศรีสุวรรณ ร้องละเมิดสิทธิ หยามศาสนา บุกจับ"พุทธะอิสระ" รุนแรง

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า การบุกจับกุมดังกล่าวเป็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม และอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน และอาจมีความผิดในลักษณะเหยียดหยามศาสนาตามบัญญัติในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 206 และเป็นการดำเนินการที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 27 , 29 วรรค 2, 31 และมาตรา 67 ซึ่งถือได้ว่า เป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา โดยชัดแจ้ง และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อดีตพระพุทธอิสระไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี และไปขึ้นศาลในคดีความต่าง ๆ เรื่อยมา

จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 ปลดผบ.ตร. เซ่นจับพุทธอิสระรุนแรง

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เมื่อพิจารณาถึงพฤติกรรมตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพึงที่จะต้องมีหมายเรียกผู้ต้องหามาสอบปากคำก็เพียงพอแล้ว มิใช่กองกำลังเข้าจับกุมทั้งนี้ ตนจะไปร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อเสนอแนะต่อนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการปรับปรุงกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบคำสั่ง หรือขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยไม่จำเป็นหรือเกินสมควรแก่เหตุ ในวันที่ 28 พ.ค.

related