svasdssvasds

เรือนจำ จัดส่งหมอตรวจอาการป่วย "พุทธะอิสระ" อีกครั้ง

เรือนจำ จัดส่งหมอตรวจอาการป่วย "พุทธะอิสระ" อีกครั้ง

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยประสานแพทย์เข้าดูอาการป่วย "พุทธะอิสระ" อีกครั้งวันนี้ ก่อนประเมินว่าจะต้องส่งตัวรักษาหรือไม่ พร้อมยอมรับผู้ต้องหาต้องนั่งรถเข็น ด้านทนายจ่อหารือเจ้าตัวเรื่องการประกันตัว

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงอาการป่วยของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธย หลังมีอาการเป็นโรคหมอนรองรับกระดูกทับเส้นประสาท จนต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเดินไม่สะดวก ว่า อาการในวันนี้ยังทรงตัว มีอาการปวดหลังและยังคงเดินไม่สะดวกเช่นเคย

ซึ่งวันนี้ทางเรือนจำ ได้มีการประสานแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจอาการของนายสุวิทย์ อีกครั้งเพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการแยกตัวนายสุวิทย์ ไปดูแลเป็นพิเศษ

เรือนจำ จัดส่งหมอตรวจอาการป่วย "พุทธะอิสระ" อีกครั้ง

ขณะที่บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "พระจันทร์ สันติอโศก" พร้อมศิษยานุศิษย์ และทนายความของนายสุวิทย์ ได้เข้าเยี่ยมอาการ โดยนายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความเปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมว่า อาการของนายสุวิทย์ หรือพระพุทธะอิสระดีขึ้น แต่ยังต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุงในการเดิน ทั้งนี้พระพุทธอิสระแสดงความประสงค์ไม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะไม่อยากให้ถูกมองว่าเป็นอภิสิทธิชนทั้งที่เพิ่งเข้ามาในเรือนจำไม่นาน ส่วนเรื่องการประกันตัว ทีมทนายความกำลังหารือและจะนำไปเสนอถามความเห็นชอบจากพระพุทธอิสระในเรือนจำอีกครั้งว่าจะยื่นประกันตัวหรือไม่

ด้านศิษยานุศิษย์ที่เข้าไปเยี่ยมพระพุทธอิสระในเรือนจำระบุว่า พระพุทธะอิสระมีสภาพจิตใจแจ่มใสดี โดยพระพุทธะอิสระ ระบุว่าเพียงเปลี่ยนสถานที่ธุดงค์เท่านั้น เดี๋ยวก็กลับไปนุ่งห่มจีวรตามเดิม เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยกล่าววาจาสึก ดังนั้นจึงยังคงดำรงสถานภาพเป็นพระเช่นเดิม

related