svasdssvasds

กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง

กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง

กลุ่มพ่อค้า - แม่ค้า หน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ร้องผู้อำนวยการจตุจักร ขอความเห็นใจและชะลอคำสั่งรื้อถอนแผงค้าออกไปก่อน เนื่องจากคำสั่งรื้อถอนที่ออกมากระชั้นชิดเกินไป

กลุ่มผู้ค้าที่ตั้งแผงบริเวณหน้าห้างเดอะวัน พาร์ค และด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ถ พหลโยธิน ประมาณ 26 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายปกครอง พลเมือง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ผ่านฝ่ายปกครอง เพื่อขอความเห็นใจ ให้ชะลอการรื้อถอนร้านค้าแผงลอยบริเวณดังกล่าว ภายหลังที่ ทางสำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้ระบุว่าหลังวันที่ 29 พ.ค.นี้ จะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าที่ตั้งแผงริมถนน ฝั่งพหลโยธิน หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ตั้งแผงขายของอีก โดยจะต้องย้ายไปตั้งแผงอยู่บริเวณด้านในช่วงทางโค้ง เนื่องจากมีการตั้งแผงริมถนนกีดขวางการสัญจร และเป็นส่วนที่ไม่ได้เช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค

กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง

จากนั้นเดินทางเข้าพบ นายเจษฎา ประภาสะวัด หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เพื่อเจรจาให้โอกาสผู้ค้าได้ค้าขายต่อไป ซึ่งนายเจษฎาระบุว่า เบื้องต้นต้องให้หยุด และเก็บของก่อน เพราะทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ส่วนการจัดล็อคในเต้นสีเขียวต้องให้ทางผู้ใหญ่ไปเจรจากัน และขอให้ทางผู้ค้าแจ้งรายละเอียดการค้าขาย เพื่อจัดสรรพื้นที่รองรับ

กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง

ด้านนางกัญจน์รัตน์ ดีโนนโพธิ์ ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า บอกว่า ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ค้าขายบริเวณดังกล่าวมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อให้ทางเขตเห็นใจ ไม่ได้มาเพื่อต่อต้าน เนื่องจากคนค้าขายเป็นการหาเช้ากินค่ำ และการขีดเส้นให้ย้ายในวันที่ 29 พ.ค.กระชั้นชิดเกินไป จึงอยากให้ยืดระยะเวลาออกไปอีก เพื่อให้ผู้ค้าได้มีเวลาเตรียมตัวและขยับขยายพื้นที่ไปในโซนที่ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป จากนั้นกลุ่มผู้ค้าได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอไต่สวนฉุกเฉิน ในการคุ้มครองและชะลอคำสั่งการรื้อถอน โดยยืดระยะเวลา 90 วัน เพื่อให้กลุ่มผู้ค้าหาพื้นที่ใหม่ในการจำหน่าย โดยศาลได้รับคำฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ 1093/2561 เตรียมนำเข้าสู่การพิจารณาคดีว่าจะคุ้มครองหรือไม่

กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง กลุ่มผู้ค้าหน้าเซ็นทรัล ร้อง ผู้อำนวยการจตุจักร-ศาลปกครอง ชะลอคำสั่งรื้อแผง

related