svasdssvasds

ศาลสั่ง! พักใบขับขี่ 6 เดือน ปรับ 6 พัน "โชเฟอร์" พ่วง 18 ล้อ

ศาลสั่ง! พักใบขับขี่ 6 เดือน ปรับ 6 พัน "โชเฟอร์" พ่วง 18 ล้อ

ศาลสั่งพักใบขับขี่ 6 เดือน ปรับ 12,000 บาท โชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เข้าโค้ง เสียหลักตู้คอนเทนเนอร์ทับ ฟอร์จูนเนอร์ พนง.การบินไทย รอดตายหวุดหวิด รับสารภาพเหลือปรับ 6 พัน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นี้ ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 11 (มีนบุรี 1) ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายณรงค์ วงศ์เพ็ญ อายุ 33 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ โชเฟอร์รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น

กรณีเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2561 เวลากลางวัน จำเลยซึ่งได้รับใบอนุญาตขับรถบรรทุก เลขที่ใบอนุญาต ท.3กส 00117/59 ของนายทะเบียน จ.กาฬสินธุ์ ได้ขับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์หมายเลขทะเบียน 62-8554 กรุงเทพมหานคร ในขณะเสพสุราหรือเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ไปตาม ถ.ประชาพัฒนา แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทางสาธารณะ โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของจำเลยได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่า 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพโดยตลอด โจทก์ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (2), 160 ตรีฯ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2550 มาตรา 11 และขอให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

ศาลสอบคำให้การจำเลยแล้ว ให้การรับสารภาพโดยดี ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้องจริงปรับ 12,000 บาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงปรับ 6,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 6 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้สืบเนืองจากนายณรงค์ได้ขับรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ วิคเตอร์ สีชมพู ของ หจก.เค.บี.เอส. ทรานสปอร์ต บรรทุกเมล็ดถั่วเหลืองหนักกว่า 46 ตัน ขณะรถแล่นมาถึงบริเวณทางโค้ง ซ.วัดพลมานีย์ ถ.ประชาพัฒนา จนเกิดเหตุพลิกตะแคงข้างทับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งมีนายวรวุฒิ อยู่ญาติมาก อายุ 42 ปี พนักงานบริษัทการบินไทย สุวรรณภูมิ จนรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ได้รับความเสียหายหลังคายุบเกือบติดพื้นถนน ขณะที่นายณรงค์ได้รับบาดเจ็บสาหัส รอดตายราวปาฏิหาริย์ ก่อนนายณรงค์ ถูกพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย แจ้งข้อหาดำเนินคดี

related