svasdssvasds

เลื่อน! การประกาศใช้ระเบียบกระทรวงการคลัง การจ้างลูกจ้างรัฐ

เลื่อน! การประกาศใช้ระเบียบกระทรวงการคลัง การจ้างลูกจ้างรัฐ

ปลัดกระทรวงการคลังแถลงข่าวเลื่อนการประกาศใช้ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐออกไปก่อน

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง แถลงข่าว ชี้แจงเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างพนักงานหรือลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ.2561 ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง  โดยแถลงเลื่อนการประกาศใช้ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐออกไปก่อน จนกว่าจะมีการตั้งกรอบข้อตกลงที่เข้าใจตรงกันของทุกหน่วยงานแล้วเสร็จ  ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางกรมบัญชีกลางได้นัดผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ใช่แค่กระทรวงสาธารณสุข แต่รวมทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับระเบียบนี้ จะได้ทราบแผนบริหารจัดการชัดเจน ส่วนระเบียบเงินบำรุงจะต้องมาหารือว่า สิ่งใดทำให้เกิดความคล่องตัวและสามารถตรวจสอบได้ ก็สามารถปรับได้ ตามหลักการ จะเร่งให้มีการพิจารณากรอบของระเบียบใหม่อีกครั้งบนพื้นฐานข้อตกลงร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เลื่อน! การประกาศใช้ระเบียบกระทรวงการคลัง การจ้างลูกจ้างรัฐ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนมีการแถลงข่าว ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข และคณะ พร้อม ตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลชุมชน รวมทั้งชมรมแพทย์ชนบท มีการประชุมกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างพนักงานหรือลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ.2561 ซึ่งก็เห็นว่าหากระเบียบนี้ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ก็ขอให้ระงับหรือเลื่อนออกไปก่อน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ด้าน ประธานชมรมแพทย์ชนบท ลั่นต้องยกเลิกระเบียบ กระทรวงการคลัง และแก้ระเบียบเงินบำรุงสธ. ในข้อ 10 ถึงจะงดชุมนุมในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

related