svasdssvasds

สึกเข้าเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน "พระสังคม" ปมทุจริตงบโรงเรียนปริยัติธรรม 10 ล้าน

สึกเข้าเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน "พระสังคม" ปมทุจริตงบโรงเรียนปริยัติธรรม 10 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.25 น.ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไม่อนุญาตให้ประกันตัวพระสังคม อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศวรมหาวิหาร หลังพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ยื่นคำร้องขอฝากขัง ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐานร่วมกัน กรณีทุจริตงบโรงเรียนปริยัติธรรม 10 ล้านบาท พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จ อีกทั้งคดี ยังมีอัตราโทษสูง เกรงว่าอาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและหลบหนี ซึ่งจะยุ่งยากในการติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง ขณะที่ทนายความของพระสังคม ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว

โดยศาลพิจาณาคำร้องของทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นชอบอนุญาตตามคำร้องขอ ของพนักงานสอบสวนรับฝากขังพระสังคมเป็นเวลา 12 วัน ส่วนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของทนายพระสังคมนั้น ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้มีลักษณะ การกระทำผิดเป็นขบวนการ และ เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวชั่วคราว เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และอาจจะหลบหนีได้ จึงเห็นชอบตามคำร้องขอพนักงานสอบไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว พร้อมให้ส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ทั้งนี้หลังฝังคำสั่งศาล เจ้าหน้าที่ได้นำชุดขาวมาให้พระสังคม ทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที ซึ่งเป็นไปตาม พรบ.สงค์ ก่อนนำตัวพระสังคม ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

related