svasdssvasds

“รู้ทันโรค” เมื่อเข้าชีวิตหลังวัยเกษียณ

“รู้ทันโรค” เมื่อเข้าชีวิตหลังวัยเกษียณ

กทม.แนะแนวทางดูแลรักษาสุขภาพกายและใจ สู่การใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการอย่างมีความสุข

“รู้ทันโรค” เมื่อเข้าชีวิตหลังวัยเกษียณ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งสำนักการคลัง กทม. จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร โดยจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพกายและใจเรื่อง รู้ทันโรคเรื้อรังที่ไม่ติดต่อ อาทิ เบาหวาน ความดัน ไขมัน หัวใจ ปวดข้อ กระดูก หลอดเลือดสมอง สมองเสื่อม ซึมเศร้า เครียดวิตกกังวล การบรรยายเรื่อง สูงวัยสุขภาพดี การดูแลตนเองด้วยวิธีปรับสมดุลธรรมชาติ และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เปิดโอกาสให้ข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานครได้พบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์การใช้ชีวิตหลังเกษียณ อายุราชการ

“รู้ทันโรค” เมื่อเข้าชีวิตหลังวัยเกษียณ

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีข้าราชการบำนาญสามัญ และข้าราชการครูบำนาญที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ประมาณ 18,000 คน สำหรับการจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร ในปีนี้ แบ่งเป็น 3 รุ่นๆ ละ 1,000 คน ดังนี้ รุ่นที่ 1 วันที่ 1 มิ.ย. 61 รุ่นที่ 2 วันที่ 8 มิ.ย. 61 และรุ่นที่ 3 วันที่ 15 มิ.ย. 61

“รู้ทันโรค” เมื่อเข้าชีวิตหลังวัยเกษียณ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีภารกิจสำคัญในการดูแลทุกข์สุขของประชาชน และพัฒนาเมืองหลวงของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดทุกคนเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมาย ข้าราชการบำนาญทุกคนจึงถือเป็นบุคคลสำคัญที่ได้เคยอุทิศตนสร้างสรรค์ผลงาน และทำคุณประโยชน์ให้กรุงเทพมหานคร ด้วยการทุ่มเทความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการปฏิบัติราชการรับใช้ประชาชนและประเทศชาติมาอย่างยาวนาน ถึงแม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปแล้วแต่ผลงานยังคงเป็นประโยชน์ต่อสังคมจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งคุณงามความดีที่สร้างไว้ตลอดชีวิตราชการจะยังคงอยู่ในความทรงจำและได้รับการยกย่องสรรเสริญต่อไป

related