svasdssvasds

“บิ๊กฉัตร” เผยความคืบหน้าร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

“บิ๊กฉัตร” เผยความคืบหน้าร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

รองนายกฯ “ฉัตรชัย” เผยความก้าวหน้าเสนอร่างกฎกระทรวง 4 กระทรวงหลัก ตาม พรบ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2559

“บิ๊กฉัตร” เผยความคืบหน้าร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเสนอร่างกฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2559 ทั้ง 4 กระทรวงหลัก ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับ เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการส่งร่างกฎกระทรวงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยัน ดังนี้

  1. ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภทของสถานศึกษาและดำเนินการของสถานศึกษาในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. ....
  2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภทของสถานบริการและการดำเนินการของสถานบริการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. ....
  3. ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภท หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข และการดำเนินการของสถานประกอบกิจการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นแก่ลูกจ้าง พ.ศ....
  4. ร่างกฎกระทรวงการจัดสวัสดิการสังคมที่เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. ....

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้

1.ให้กระทรวงศึกษาธิการจัดให้มีการประเมินความรู้เรื่องเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต ในการประเมินทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานในแต่ละช่วงชั้นทุกปี และแจ้งให้นักเรียนทุกคนทราบผ่านโรงเรียน

2.เร่งรัดให้คณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัดและกรุงเทพมหานคร จัดทำแผนปฏิบัติการจังหวัดให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตผ่าน DJ Teen

3. ให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาออกกฎกระทรวง เพื่อสนับสนุนและเสริมพลังบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

related