svasdssvasds

ไทยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ ประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ปี 62

ไทยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ ประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ปี 62

รมว.แรงงาน เข้าร่วมประชุม Breakfast Meeting ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส เผย ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพการประชุมระดับรัฐมนตรีแรงงานในปี 2562 ต่อจากสิงคโปร์

 (5 มิถุนายน 2561) พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน นายเสข วรรณเมธี เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา และ นางสาวชุลีรัตน์ ทองทิพย์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) คณะผู้แทนถาวรฯ ณ นครเจนีวา ได้เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ASEAN Labour Minister’s Breakfast Meeting) ณ โรงแรม Mandarin Oriental Geneva นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปี สมัยที่ 107 ของ ILO โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นตามธรรมเนียมปฏิบัติ ซึ่งเป็นการรวมตัวของรัฐมนตรีแรงงานในประเทศสมาชิกอาเซียน ที่จะแสดงถึงศักยภาพและความเป็นปึกแผ่นของอาเซียนในเวทีระดับโลก โดยประเทศเจ้าภาพการประชุมจะมีการหมุนเวียนกันตามลำดับ โดยในปีนี้ประเทศสิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพ และประเทศไทยได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพการประชุมในปี 2562

ไทยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ ประชุมรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ปี 62

พล.ต.อ.อดุลย์ฯ ได้กล่าวต่อที่ประชุมในฐานะที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวในปีต่อไปว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะได้เป็นประธานจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนในปี 2562 และพร้อมที่จะทำหน้าที่ประธานในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนการเป็นผู้ประสานงานระหว่างอาเซียนและ ILO ระหว่างปี 2560 – 2563 ในการสะท้อนความสำเร็จอาเซียนและยืนยันจุดยืนของอาเซียนในการเป็นองค์กรที่มีอำนาจในระดับอนุภูมิภาคเพื่อสนับสนุนโลกของงานและอาชีพต่อไป

related