svasdssvasds

หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต

หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญทุกภาคส่วนร่วม รงรณรงค์แคมเปญ Missing Type เพื่อสร้างความตระหนักและเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต

เนื่องด้วยในวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี ถือเป็น วันผู้บริจาคโลหิตโลหิตโลก (World Blood Donor Day) ทำให้ปีนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัด 2 แคมเปญใหญ่ คือ โครงการ วันผู้บริจาคโลหิต 2561 ใต้สโลแกน “Be there for someone else. Give blood. Share life. - ทุกชีวิตมีความหมาย ให้โลหิต ให้ชีวิต” เพื่อเป็นวันขอบคุณผู้บริจาคโลหิต จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต

และอีกหนึ่งโครงการที่ใครๆ ก็สามารถเข้าร่วมได้ คือ โครงการ Missing type เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักและเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต โดยได้เชิญชวนทุกองค์กร ผู้บริจาคโลหิต และประชาชนทั่วไป ปลดตัวอักษร ABO จากชื่อองค์กรหรือชื่อตัวเองผ่าน Social Media ซึ่งชื่อก็เป็นเหมือนตังแทนของแต่ละบุคคล แต่ละองค์กร และตัว ABO ซึ่งเปรียบเสมือนกรุ๊ปเลือด ในชื่อหายไป เท่ากับลมหายใจของชีวิตผู้ป่วยที่หายไปด้วยและยังถือเป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต

หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต

โดยทุกท่านสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยการ ถ่ายภาพถือป้ายชื่อตัวเอง ที่ปลดอักษร A B O พร้อมโพสต์ภาพติด #missingtypeTH แชร์ลงเฟซบุ๊ก หรือ อินสตราแกรม และตั้งค่าเป็นสาธารณะ ได้ พร้อมกันทั่วประเทศ และอีก 34 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.11 น. จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน

หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต หากไม่มีตัวอักษร A B O จะเกิดอะไรขึ้น กับชีวิต

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

related