svasdssvasds

“วัดธรรมกาย” ปัด ให้ที่พักอดีตพระพรหมเมธี หลบหนีในเยอรมนี

“วัดธรรมกาย” ปัด ให้ที่พักอดีตพระพรหมเมธี หลบหนีในเยอรมนี

วัดพระธรรมกาย สวนกลับ แค่การคาดเดาของ “คนกลุ่มบางกลุ่ม” ปฏิเสธกระแสข่าวลือให้ที่พำนักสาขาในเยอรมนี แก่อดีตพระพรหมเมธี

สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายออกแถลงการณ์ โดยมีใจความว่า จากกรณีสื่อมวลชนบางสำนักรายงานข่าวว่า อดีต "พระพรหมเมธี" หรือ จำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กทม. หนึ่งในผู้ต้องหาความผิดเกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด ขอยื่นลี้ภัยในประเทศเยอรมนี และคาดการณ์ว่า จะพำนักที่สาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศเยอรมนีหรือวัดสาขาอื่นในทวีปยุโรปนั้น ทางวัดขอปฏิเสธข่าวดังกล่าวทั้งนี้เพราะไม่ทราบความเคลื่อนไหวและจุดประสงค์ของอดีตพระพรหมเมธี อีกทั้งไม่ได้มีการติดต่อประสานกันแต่อย่างใดและในขณะนี้ทั้งหน่วยราชการไทยที่รับผิดชอบในคดีและสื่อมวลชนต่างๆ ยังไม่มีโอกาสได้พบตัวท่านแต่อย่างใด ดังนั้นเรื่องราวที่นำเสนอทั้งหมดจึงเป็นเพียง ข้อคิดเห็นและการคาดเดาของคนบางกลุ่มเท่านั้น

ทั้งนี้ในกรณีข่าวของพระสงฆ์ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอให้สาธารณชนผู้รับฟังข้อมูลโปรดใช้วิจารณญาณ และขอวิงวอนไปยังสื่อมวลชนให้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงซึ่งต้องตระหนักถึงความแตกต่างระหว่าง "ความคิดเห็น" กับ "ความจริง" ตามหลักจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมีพึงเป็นอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวไปค้นข้อมูล พบว่าเครือข่ายวัดพระธรรมกายในยุโรปนั้น มีถึง 23 สาขา เฉพาะสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี มี 7 สาขาคือ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย, วัดพระธรรมกายเบอร์ลิน, วัดพุทธฮัมบวร์ก, วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต, วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์, วัดพุทธไฮล์บรอนน์ และ วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสฟาว์เลน ซึ่งอดีตพระพรหมเมธี เคยเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจที่วัดพระธรรมกายบาวาเรียมาแล้วหลายครั้ง

related