svasdssvasds

สาวตาบอดสุดซึ้งใจ ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้านบาท

สาวตาบอดสุดซึ้งใจ ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้านบาท

สาวพิการตาบอด 2 ข้าง และต้องเลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ ปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแล้ว หลังยอดทะลุ 1.4 ล้านบาท ขณะที่ชายป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ใจบุญขอร่วมบริจาคดวงตาช่วยเหลือ 1 ข้าง

ผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก...

เรื่องราวสุดรันทด ของนางสาวสุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาวบ้านกลันทา หมู่ที่ 10 ตำบลกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่พิการตาบอด 2 ข้าง มานานกว่า 7 ปี ตกเป็นข่าวโด่งดังบนสังคมออนไลน์ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

โดยน้องยุ้ย เคราะห์ร้าย ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก ทำให้ตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิท ต้องเลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน เพียงลำพัง ภายในเพิงเล็กๆ ที่ล้อมรอบและมุงด้วยสังกะสีเก่าผุพัง โดยมีรายได้จากเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนเดือนละ 300 บาท คอยประทังชีวิตเท่านั้น ทำให้บางช่วงเวลา น้องยุ้ยเคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังจากไม่มีเงินพอซื้อนมให้ลูกชายกิน

สาวตาบอดสุดซึ้งใจ ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้านบาท

ล่าสุดหลังจากเรื่องราวของน้องยุ้ย ถูกตีแพร่ออกไป ได้มีผู้หวังดีจากทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 1,470,000 บาท ทำให้น้องยุ้ยต้องประกาศขอปิดรับเงินบริจาคทันที พร้อมขอบคุณผู้ใจบุณทุกคน โดยน้องยุ้ยจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งเพื่อซ่อมแซมบ้าน และเป็นเงินการศึกษาลูก รวมถึงตั้งใจบริจาคเงิน 50,000 บาท ให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์หรือเวชภัณฑ์ยา

สาวตาบอดสุดซึ้งใจ ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองหว้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานกว่า 20 ปี แจ้งความจำนงค์ขอบริจาคดวงตาให้ 1 ข้าง เพื่อให้มีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตใหม่! สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูก 1 ขวบ ปิดรับบริจาคแล้ว [มีคลิป]

สุดประเสริฐ ลุงป่วยอัมพฤกษ์ บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด เลี้ยงลูกน้อยเพียงลำพัง

related