svasdssvasds

กระทรวงศึกษา จ่อดำเนินคดีอาญา แพ่ง ผอ.ท่าใหม่ หลังพบทุจริต 5 กรณี

กระทรวงศึกษา จ่อดำเนินคดีอาญา แพ่ง ผอ.ท่าใหม่ หลังพบทุจริต 5 กรณี

กระทรวงศึกษาธิการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ผอ.ท่าใหม่ หลังพบว่า มีพฤติกรรมทุจริตร้ายแรง 5 ข้อหา ส่วนครูใหม่หลายคนที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องให้ข้อมูลว่าถูกข่มขู่จะไม่ให้ผ่านการประเมิน

สั่ง ตร.คุมเข้มโรงเรียน "ขนมจีน" หวั่นอิทธิพล

เมื่อวานนี้พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีโรงเรียนบ้านท่าใหม่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีนายสมเชาว์ สินธิเชนทร์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน จัดอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน เป็นขนมจีนคลุกน้ำปลา

โดยพลโท-โกศล เปิดโอกาสให้ครู และบุคลากรของโรงเรียน ร่วมพูดคุยอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นมีครู และเจ้าหน้าที่ตรวจรับพัสดุ อย่างน้อย 4 คน เข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตกเป็นผู้ร่วมลงนามในการกระทำผิด ทั้งหมดบอกว่า เป็นข้าราชการบรรจุใหม่ ไม่มีความรู้ความสามารถในการตรวจรับพัสดุ และ ถูกข่มขู่ให้ลงนามตรวจรับ หากไม่ทำตาม จะไม่ให้ผ่านการประเมิน

นางอารีย์ คำแก้ว รักษาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ แจ้งว่า มีข้าราชการครู และผู้ปกครองหลายคน เกรงกลัวในอิทธิพลของนายสมเชาว์ ทำให้พล.ท.โกศล ต้องประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกำลังเข้าไปแลความปลอดภัยในโรงเรียนชั่วคราว

ฟันวินัยร้ายแรง "ผอ.ขนมจีน" พบส่อทุจริต 5 กรณี

กระทรวงศึกษา จ่อดำเนินคดีอาญา แพ่ง ผอ.ท่าใหม่ หลังพบทุจริต 5 กรณี

ล่าสุดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงว่า สรุปสำนวน พร้อมเอกสาร 600 หน้า เสนอศึกษาธิการจังหวัด ให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนความผิดวินัยร้ายแรงต่อนายสมเชาว์ โดยพบว่า มีพฤติกรรมทุจริต และมีความผิดวินัยร้ายแรง 5 ข้อ คือ 1.โครงการจัดตั้งเสาไฟฟ้า 2.โครงการก่อสร้างถนน 3.โครงการอาหารกลางวัน 4.การขายผลผลิตปาล์มน้ำมัน 5.การจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม นอกจากนี้จะมีการดำเนินคดีทางอาญา และทางเพ่ง ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับพื้นที่อื่นๆ ได้อีก

สพฐ.ย้ำโรงเรียนทำเมนู Thai School Lunch

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศปูพรมตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันในแต่ละพื้นที่ ว่า จัดอาหารกลางวันให้เด็กถูกหลักโภชนาการหรือไม่ โดยย้ำให้ ปริมาณสารอาหารมีความเหมาะสม จัดทำเมนูอาหาร Thai School Lunch อย่างถูกต้องและเหมาะสม หากเขตพื้นที่ใดไม่ปฎิบัติตามจนทำให้เกิดเหตุความไม่ชอบมาพากลของโครงการอาหารกลางวัน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ และหากตรวจสอบพบทุจริตผู้บริหารก็จะต้องโดนโทษวินัยอย่างแน่นอน

related