svasdssvasds

ผงะ! พบ 270 ข้าราชการถูกกล่าวหาทุจริตเงินคนจน สั่งย้ายแล้ว 65 ผ.อ.

ผงะ! พบ 270 ข้าราชการถูกกล่าวหาทุจริตเงินคนจน สั่งย้ายแล้ว 65 ผ.อ.

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ สั่งย้าย 65 ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เปิดทางให้ ป.ป.ท.ตรวจสอบกรณีทุจริตเงินผู้มีรายได้น้อย

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีทุจริตเงินผู้มีรายได้น้อย และคนไร้ที่พึ่งว่า ล่าสุดได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐว่า มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง 59 แห่งแล้ว ซึ่งกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จึงมีคำสั่งโยกย้ายข้าราชการระดับผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ออกจากพื้นที่จำนวน 65 คน เพื่อความสะดวกในการสอบสวน และขณะนี้ได้ดำเนินการสอบวินัยแล้ว 14 แห่ง เบื้องต้นมีเพียงผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองฯ จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น ที่ถูกไล่ออกจากราชการ ส่วนศูนย์คุ้มครองฯ จังหวัดเชียงใหม่ จะรู้ผลสอบวินัยร้ายแรงปลายเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่ พันโท-กรณ์ทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เปิดเผยว่า การตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งเฟส 3 จำนวน 28 แห่ง งบประมาณ 103 ล้านบาทนั้น มีความคืบหน้ามากแล้ว โดยตรวจพบข้อมูลการทุจริตอย่างต่อเนื่อง ที่มีลักษณะเดียวกับการทุจริตในเฟส 1 และเฟส 2 เบื้องต้นขณะนี้มีข้าราชการ ที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริต 270 คน และส่งรายชื่อให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว

related