svasdssvasds

กระทรวงวัฒนธรรม เร่งทำแผนใช้จ่ายงบฯปี 62

กระทรวงวัฒนธรรม เร่งทำแผนใช้จ่ายงบฯปี 62

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เร่งจัดสรรงบลงพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายในท้องถิ่น พร้อมให้ทำแผนใช้จ่ายงบฯปี 62 สรุปเสนอปรับโครงสร้างกรม - หน่วยงานสังกัด

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า ได้ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม (นัดพิเศษ) เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมกำชับให้ทุกกรมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2561 ให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลและให้จัดสรรงบประมาณลงพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของท้องถิ่น โดยจัดทำแผนการดำเนินงานจากปัจจุบันจนถึงสิ้นปีงบประมาณ 2561 อาทิ การจัดกิจกรรมและส่งเสริมการฟื้อฟูงานวัดทั่วประเทศ การจัดทำหนังสือรุกขมรดกของแผ่นดิน รถโรงหนังเคลื่อนที่ รถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ และเตรียมพัฒนารถหอสมุดเคลื่อนที่ เป็นต้น นอกจากนี้ ที่ประชุมให้จัดทำแผนปฏิบัติการของวธ. และหน่วยงานในสังกัดประจำปีงบประมาณ 2562 และให้จัดทำแผนปฏิบัติการและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รวมทั้งจัดทำแผนจัดซื้อจัดจ้างตามพระราชบัญญัติจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 14 กันยายน 2561

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้ให้ทุกหน่วยงานจัดทำข้อมูลการปรับปรุงโครงสร้างและอัตรากำลังเสนอรมว.วธ. ภายในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ และให้สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(สป.วธ.) และกรมศิลปากร(ศก.) ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนากฎหมาย เช่น ร่างพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติหอสมุดแห่งชาติ พ.ศ. .... และกฎหมายอื่น ๆ

related