svasdssvasds

ผบ.สส. วอนหยุดปล่อยข่าวลวง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ผบ.สส. วอนหยุดปล่อยข่าวลวง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

พล.อ.ธารไชยยันต์ เผยทุกหน่วยบูรณาการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงอย่างเต็มที่ พร้อมขอให้โลกโซเชียล หยุดทุกข่าวลือ และให้ประชาชนฟังข่าวจากแหล่งหน้าเชื่อถือเท่านั้น

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือ นักกีฬาฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี รวม 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ว่าเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างบูรณาการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้คำสั่งขึ้นอยู่กับกองอำนวยการร่วมของจังหวัดเชียงราย ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นผู้อำนวยการ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีศักยภาพลงไปช่วยเหลือแล้ว แต่อุปสรรคยังคือเรื่องของน้ำ ทั้งนี้เมื่อเวลา02.00น.เจ้าหน้าที่จากสหรัฐอเมริกาจำนวน 32 นายได้เดินทางมาด้วยเครื่องบิน430พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้สามารถเริ่มปฏิบัติได้แล้ว

ผบ.สส. วอนหยุดปล่อยข่าวลวง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวลือจำนวนมากในโลกโซเชียล ทุกหน่วยงานก็พยายามชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจและรับฟังข้อมูลเฉพาะจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ หรือจากแถลงการณ์ของกองอำนวยการร่วมจังหวัดเชียงรายเท่านั้น พร้อมฝากเตือนไปถึงผู้ส่งคลิปส่งข่าวที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้หยุดการกระทำ

ผบ.สส. วอนหยุดปล่อยข่าวลวง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ผบ.สส. วอนหยุดปล่อยข่าวลวง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

related