svasdssvasds

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง อ.เมืองชัยนาท นั่งล้อมตีกลองยาว ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง เช่นเดียวกับนักเรียนใน จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องเพลง ”วอนแม่นางนอน” เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน ปลอดภัย รวมทั้งในอีกหลายๆ จังหวัดได้มีผู้ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และน้องๆ เยาวชนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย

เสียงเพลง “วอนแม่นางนอน” ที่กลั่นจากหัวใจ ของเด็กนักเรียนโรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง อ.เฉลิมพระ เกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ร่วมกันแต่งและขับร้องเพลงนี้ขึ้น หวังส่งกำลังใจให้นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ้นภัยอันตราย อีกทั้ง ยังเป็นการส่งกำลังใจให้ทีมเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยนักเรียนโรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง บอกว่า หลังทราบข่าวพี่ๆ นักเตะและผู้ช่วยโค้ชติดในถ้ำหลวงมานานหลายวัน รู้สึกเป็นห่วง อยากให้ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

ส่วนนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง อ.เมืองชัยนาท ไม่น้อยหน้า นั่งล้อมวงเหมือนลูกฟุตบอล ส่วนตรงกลางมีการตีกลองยาว เป็นจังหวะฮึกเหิม ส่งเลียง "หมูป่าสู้ๆ" ดังสนั่นไปทั้งโรงเรียน นอกจากนี้ ยังต่อตัว โดยใช้กลองยาว 3 ชั้น ก่อนจะปล่อยป้ายไวนิล ที่มีข้อความ ส่งกำลังใจให้กับทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

นายสมชาย พึ่งน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง หวังว่าการตีกลองยาวครั้งนี้ จะส่งพลังแรงใจไปถึง 13 ชีวิต ที่อยู่ในถ้ำหลวง ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ออกมาจากถ้ำด้วยความปลอดภัยโดยเร็ว

นอกจากนี้นักเตะโรงเรียนเทพศิรินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ แปรอักษรเป็นเลข 13 ส่งพลังใจให้ทีมนักเตะหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ร้องบทกลอนร้องประจำโรงเรียน เพื่อขอพระราชทานพรให้ทุกคนปลอดภัย

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

ส่วนที่ศาลาปฏิบัติธรรมวัดศาลาปูน ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูอนุกูลศาสนกิจเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน พร้อมด้วยพระสงฆ์จาก 77 วัด รวม 124 รูป ร่วมสวดมนต์ภาวนา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี่แม่สายและผู้ฝึกสอน จำนวน 13 คน รอดพ้นจากอันตรายทั้งปวง ออกจากถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาสู่อ้อมกอดของบิดามารดาอย่างปลอดภัย

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

เช่นเดียวกับ คณะครูและนักเรียนกว่า 3,500 คน ที่โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันสวดมนต์ภาวนา ให้เจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 คน โดย 1 ใน 12 ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี มีเลือดเนื้อเชื้อไขชาวจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ 1 คน คือ เด็กชายเอกรัตน์ หรือน้องบิว วงศ์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี

ล่าสุด นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประสานแจ้งพร้อมให้ความช่วยเหลือไปยังย่าของเด็กชายเอกรัตน์ ซึ่งได้รับแจ้งว่าเดินทางไปเฝ้ารอหลายชายอยู่หน้าถ้ำหลวงกับครอบครัวของบุตรชายแล้ว

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

ขณะที่ชาวไทยมุสลิมกว่า 100 คน ในจังหวัดปัตตานี ร่วมกันสวดขอพรจากพระอัลลอฮุ ประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง โดยมีนายรอยะ หวันโซ๊ะ อีหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี นำกล่าวขอให้ผู้ประสบเหตุกลับออกจากถ้ำทุกคนด้วยความปลอดภัยและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือให้สำเร็จตามเป้าหมาย และขอเชิญชวนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ร่วมกันละหมาดขอพร (ดุอาร์) ตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้พระเจ้าประทานความสำเร็จดังกล่าวด้วย

รวมสีสันส่งต่อกำลังใจ เพื่อ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

related