svasdssvasds

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพรให้ 13 ชีวิตติดถ้ำ

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพรให้ 13 ชีวิตติดถ้ำ

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร) โปรดประทานพระเมตตาธรรมปรารภ กรณีเหตุการณ์เยาวชนติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร) โปรดประทานพระเมตตาธรรมปรารภ กรณีเหตุการณ์ถ้ำหลวงฯ ความว่า

ในยามที่เพื่อนร่วมชาติ 13 คน กำลังตกอยู่ในภาวะคับขัน ณ ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีทหาร พลเรือน อาสาสมัครทุกฝ่าย ร่วมกับประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยชาวต่างประเทศผู้มีมิตรจิตมิตรใจ ระดมกันเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง แสดงถึงพลังสามัคคีแห่งคนไทย และน้ำใจมิตรในยามวิกฤติ เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย. สมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงอาราธนาพระสงฆ์ให้นำพุทธ ศาสนิกชน แผ่เมตตาด้วยการเจริญกรณียเมตตสูตร ด้วยทรงห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง อาตมภาพขอถวายอนุโมทนา และขออนุโมทนา อีกทั้งเชิญชวนชาวไทยจงร่วมกันเจริญกรณียเมตตสูตร และศึกษาความหมายแห่งพระสูตรนั้นให้กระจ่างใจ เพื่อประมวลเป็นกำลังจิตอันถึงพร้อมด้วยเมตตาธรรมไม่มีประมาณ เพื่อยังความสวัสดีของทุกชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวเถิด ขออำนวยพรให้ผู้ประสบเหตุ และผู้ปฏิบัติหน้าที่เข้าช่วยเหลือทุกคนจงเจริญสวัสดิภาพ ประสบผลสำเร็จในภารกิจที่มุ่งหมายทุกประการเทอญ

 

นอกจากนี้ สำนักข่าว วาติกันนิวส์ รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. พระสันตะปาปาฟรานซิสประกอบพิธีสวดมนต์ประจำวัน ที่ จัตุรัส เซนต์ ปีเตอร์ ในนครรัฐวาติกัน โดยหลังจากเสร็จพิธี พระองค์สวดภาวนาเพื่อขอให้เกิดความสงบสุขแก่พื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหา เช่นที่นิการากัวที่กำลังเกิดความขัดแย้งทางการเมือง และเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจ หรือที่เมืองดารา ของซีเรีย ซึ่งถูกโจมตีล่าสุด

โป๊ปฟรานซิสยังส่งกำลังใจถึงเหล่านักฟุตบอลเยาวชนทีม ‘หมูป่าอะคาเดมี’ 12 คนและโค้ชอีก 1 คน ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในอ.แม่สาย จ.เชียงราย มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยพระองค์ตรัสว่า พระองค์กำลังสวดอธิษฐานให้กับพวกเขา

 

 

related