svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เชียงราย หน่วยซีลดำน้ำถึง 3 แยก กำลังมุ่งหน้าพัทยาบีช [คลิป]

ผู้ว่าฯ เชียงราย หน่วยซีลดำน้ำถึง 3 แยก กำลังมุ่งหน้าพัทยาบีช [คลิป]

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เผยการปฏิบัติงานของหน่วยซีลในการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จนถึงเวลานี้ไม่เจออุปสรรคเรื่องน้ำเพิ่ม ขณะที่ทีมซีลกำลังมุ่งหน้าเข้าพัทยาบีช แต่ต้องใช้อุปกรณ์ในการขยายหลุม

นายณรงศักดิ์ โอสถธากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามและค้นหา นักกีฬาฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ออกถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่าการปฏิบัตงานของหน่วยซีล ในเวลานี้สามารถเข้าไปถึงบริเวณ 3 แยกของถ้ำหลวงแล้ว หลังจากนี้จะเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่พัทบีช ซึ่งการเลี้ยวซ้ายจะมีจุดที่ยากที่สุดอยู่หนึ่งจุด เนื่งอจากบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นหลุมลึกและแคบ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำอุปกรณ์ลงไปได้ จึงจะต้องทำการขยายหลุมดังกล่าวก่อน เพื่อนำอุปกรณ์เข้าไปและรักษาไม่ให้หลุมปิดลงอีกจากการอุดตันของดิน คาดว่าจะขยายได้ภายในวันนี้ ซึ่งหากการทำงานทำได้เร็วก็จะส่งเจ้าหน้าที่เลี้ยวขวาไปสำรวจอีกด้านเพิ่มเติม เนื่องจากมีหลายฝ่ายถามว่าทำไมไม่มีการสำรวจด้านขวา

ขณะที่การทำงานของหน่วยซีล จะอยู่ภายในถ้ำไม่ออกมาหากไม่มีการสับเปลี่ยนกำลังพล เนื่องจากจะมีการตั้งฐานปฏิบัติการที่โถง 3 สามารถใช้ไฟฟ้าและวิทยุสื่อสารได้ ส่วน การอัดอาการเข้าถัง นั้นได้ดำเนินการไปแล้ว บางส่วนและเมื่อวานนี้ (1 ก.คง) เจ้าหน้าที่ดำเนินการขนถังอากาศ 200 ถังเข้าไปภายในถ้ำ และในวันนี้ (2 ก.ค.) จะขนเข้าไปเพิ่มเติมอีก 600 ถัง

ผู้ว่าฯ เชียงราย หน่วยซีลดำน้ำถึง 3 แยก กำลังมุ่งหน้าพัทยาบีช [คลิป]

สำหรับการสูบน้ำออกจากถ้ำเป็นไปได้ด้วยดี เนื่องจากไม่พบอุปสรรคต่างๆ และไม่มีฝนตกทำให้ไม่มีปริมาณน้ำเพิ่มเข้ามา ทั้งนี้แผนรองคือการสำรวจเข้าถ้ำจากทางจุดอื่นที่มีความเป็นไปได้ ขณะนี้พบ 11 จุด เป็นจุดที่มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถทะลุไปยังถ้ำมีอยู่ 6 จุด ซึ่งจุดที่ลึกที่สุดมีความลึก 200 เมตรส่วนเรื่องข้อแนะนำเกี่ยวกับทฤษฏี ต่างๆ ทั้งเรื่องการนำเครื่องสแกนเข้าไปในพื้นที่ มีความเป็นไปได้ยาก

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดยังกล่าวถึงประเด็นกรณีนายสุรทิน ชัยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ที่ไม่สามารถเข้าไปภายในถ้ำได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งของศูนย์ปฏิบัติที่จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการเข้าไปได้เท่านั้น การที่มีการเข้าสนับสนุนภารกิจ ก็ขอบคุณ แต่ก็อยากให้การปฏิบัติงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

related