svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เชียงราย ระบุ การนำทั้ง 13 คน ออกมา ต้องยึดแนวทางที่ปลอดภัยที่สุด

ผู้ว่าฯ เชียงราย ระบุ การนำทั้ง 13 คน ออกมา ต้องยึดแนวทางที่ปลอดภัยที่สุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวถึงความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล พบนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า หน่วยซีลได้รายงานว่าสามารถเจาะทะลุจุดที่ยากที่สุดในถ้ำไปยังพัทยาบีช และน้องๆ ทุกคนติดอยู่ที่เนินนมสาว เลยจากพัทยาบีช ไปประมาณ 300-400 เมตร โดยทีมแรกที่เข้าไปถึงคือนักดำน้ำจากอังกฤษ

ทั้งนี้ทีมแพทย์มีการประเมินสภาพร่างกายของผู้ติดค้างในถ้ำทุกคน แบ่งเป็น 3 ระดับ ระดับสีแดง คือเจ็บป่วยสูงสุด สีเหลือง เจ็บป่วยปานกลาง และสีเขียวคือ เจ็บป่วยเล็กน้อย เท่าที่แพทย์ทหารนักดำน้ำประเมินเบื้องต้นพบว่า เกือบทุกคนอยู่ในระดับสีเขียว มีบางคนอาจจะอยู่ระดับสีเหลือง ซึ่งหน่วยซีลได้นำอาหารพาวเวอร์เจล หรืออาหารเสริม ยารักษาโรคที่จำเป็น ไปดูแลน้องๆ แล้ว ส่วนการนำทุกคนออกมาจากถ้ำ จะให้หน่วยซีลเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ เพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งระดับน้ำ สภาพร่างกายของน้องๆ ทุกคน เพราะเมื่อพบทุกคนแล้ว ก็อยากให้นำตัวออกมาอย่างปลอดภัย ส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมีรถพยาบาลเตรียมไว้ 13 คัน และรถของญาติที่ติดตามไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่รอหน่วยซีลประเมินอาการของน้องๆ จะนำออกมาจากถ้ำได้อย่างไร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการสูบน้ำและการขุดเจาะโพรงบนเขาจะยังคงดำเนินการต่อไป จนกว่าจะประเมินว่า วิธีการใดที่เหมาะสมกับการนำน้องๆ ออกจากถ้ำได้ดีและปลอดภัยที่สุด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับภารกิจในครั้งนี้ด้วย

ผู้ว่าฯ เชียงราย ระบุ การนำทั้ง 13 คน ออกมา ต้องยึดแนวทางที่ปลอดภัยที่สุด ผู้ว่าฯ เชียงราย ระบุ การนำทั้ง 13 คน ออกมา ต้องยึดแนวทางที่ปลอดภัยที่สุด

related