svasdssvasds

ทีมงานท่อซิ่งยังคงสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานท่อซิ่งยังคงสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าก่อนหน้านี้ มีแผนที่จะให้ทีมงานท่อซิ่งไปช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่นาข้าวที่ถูกน้ำท่วมจากการระบายน้ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถ้ำหลวง แต่ล่าสุดทีมงานท่อซิ่ง ยอมรับว่า ไม่สามารถไปตั้งเครื่องสูบน้ำได้ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณไกร พรหมมิ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

ท่อสูบน้ำของทีมงานท่อซิ่ง ยังคงเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำและลดระดับน้ำภายในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน โดยทีมงานท่อซิ่ง ยืนยันว่าจะไม่ย้ายท่อซิ่งทั้ง 4 ตัว จากที่ตั้งปัจจุบันไปช่วยสูบน้ำที่ท่วมนาข้าว ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำหลวง เพราะจะส่งผลกระทบต่อภารกิจในการกู้ภัยภายในถ้ำ เนื่องจากการวางท่อทั้ง 4 ตัว เป็นการวางท่อแบบส่งน้ำออกจากพื้นที่เป็นทอดๆ

แต่เบื้องต้นได้เตรียมขนส่งท่อจากนอกพื้นที่มาเสริม แต่จากการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พบว่าพื้นที่นาที่น้ำท่วมไม่สามารถตั้งท่อได้ เพราะคับแคบเกินไปจึงยกเลิกภารกิจ

ทีมงานท่อซิ่งเปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ เชื่อว่าน้ำที่ระบายออกไปจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก และคาดว่าระดับน้ำจะลดลงในเวลาไม่นาน เพราะปัจจุบันมีหน่วยงานต่างๆ เข้าไประบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เองก็พร้อมเสียสละหากเกิดความเสียหาย โดยหวังให้สามารถช่วยผู้ประสบภัยทั้ง 13 ได้ เป็นสำคัญ

related