svasdssvasds

สังเวย! เรือล่มภูเก็ต ดับ 1 ราย ระดมทุกหน่วยงานเร่งค้นหาอีก 58 คน

สังเวย! เรือล่มภูเก็ต ดับ 1 ราย ระดมทุกหน่วยงานเร่งค้นหาอีก 58 คน

ความคืบหน้าล่าสุดเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 ราย และสูญหายรวม 58 คน ทีมค้นหายังระดมกำลังบูรณาการค้นหาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 6 ก.ค.) เวลา 05.30 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าว สรุปสถานการณ์ล่าสุดจากเหตุการณ์เรือล่มเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ค.) ได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน 1 ราย บาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 2 ราย บาดเจ็บ 9 ราย และ มีผู้สูญหาย 58 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ทั้ง 3 เหตุที่เกิดขึ้นประกอบด้วย

  1. เรือเจ็ตสกีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คนสูญหาย มีเรือประมงช่วยเหลือได้ปลอดภัยแล้ว

  2. เรือเซเรเนต้ามีนักท่องเที่ยว 35 คนลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือโดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คนยังคงสูญหายอีก 2 คนคือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่องและนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน ชื่อนายซันหัวฟางอายุ 30 ปี

  3. เรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ  tc ไดร์ฟวิ่ง จำนวน 1 รายพบศพบริเวณเกาะ แอว ซึ่งอยู่ ใกล้ๆเกาะโหลน เขต อ.เมืองภูเก็ต สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังไม่พบอีกจำนวน 58 คน

สังเวย! เรือล่มภูเก็ต ดับ 1 ราย ระดมทุกหน่วยงานเร่งค้นหาอีก 58 คน

ทั้งนี้ทางจังหวัดยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยในขณะนี้การค้นหายังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องและในเช้าวันนี้ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก 58 คนต่อไป พร้อมกันนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้พูดคุยและขอความร่วมมือจากนางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟินิกซ์ ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในท้องทะเลในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

สังเวย! เรือล่มภูเก็ต ดับ 1 ราย ระดมทุกหน่วยงานเร่งค้นหาอีก 58 คน

โดยนางสาววรลักษณ์ บอกว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษา พยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต  พร้อมกันนี้หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

สังเวย! เรือล่มภูเก็ต ดับ 1 ราย ระดมทุกหน่วยงานเร่งค้นหาอีก 58 คน

ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนเรือหลวงหัวหิน เรือ ต .992 เรือ ต. 232 เรือหลวงล่องลมซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด  สนับสนุน    เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย  ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการค้นหาผู้ประสบภัยที่คาดว่าจะติดอยู่ในเรือ

related