svasdssvasds

แจ้งข้อหา 2 กัปตันเรือ "ฟีนิกซ์-เซเรเนต้า" ประมาทและฝ่าฝืนคำสั่งจนเรือล่ม

แจ้งข้อหา 2 กัปตันเรือ "ฟีนิกซ์-เซเรเนต้า"  ประมาทและฝ่าฝืนคำสั่งจนเรือล่ม

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากัปตันเรือภูเก็ต 2 ลำ ฐานฝ่าฝืนประกาศคำสั่งของกรมอุตุฯ นำเรือออกจากฝังทั้งที่คลื่นแรง จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้านเจ้าของเรือฟีนิกซ์ยืนยัน ได้ทำประกันภัยไว้อย่างครบถ้วน

น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยการ เจ้าของเรือฟีนิกซ์ และบริษัท ทีซีบลู ดรีม จำกัด กล่าวในการประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ถึงการดูแลเยียวยานักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บว่า ทางบริษัทได้ทำประกันภัยไว้ทั้งในส่วนของตัวเรือ นักท่องเที่ยว และ พ.ร.บ. โดยในส่วนตัวเรือได้ทำประกันไว้กับ บริษัทกรุงศรีอยุธยาประกันภัย ส่วนประกันนักท่องเที่ยวทำไว้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัย ถ้านักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจะได้รับชดเชยในวงเงินไม่เกินรายละ 500,000 บาท กรณีเสียชีวิตรายละไม่เกิน 1,000,000 บาท ขณะนี้ทางบริษัทประกันกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ และจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกทั้ง 2 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า คดีนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเมธา หลิมสกุล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ซอยต้นโพธิ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต กัปตันเรือยอชต์ “เซเรเนต้า” ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ก่อนจะปล่อยตัวไปชั่วคราว ส่วนนายสมจริง บุญธรรม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/11 หมู่ 1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต กัปตันเรือ “ฟีนิกซ์ พีซีไดวิ่ง” ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะนี้ตำรวจยังควบคุมตัวไว้สอบสวน ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ

พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุเรือล่มมี พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต เป็นหัวหน้าชุดมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวทั้งหมดไปแล้วกว่า 50 ปาก เบื้องต้นจากการสอบถามพยานที่อยู่ในวันเกิดเหตุให้การว่า ได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าห้ามนำเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง เนื่องจากมีพายุฝนและคลื่นลมแรง แต่พบว่าเรือทั้ง 2 ลำยังคงฝ่าฝืนประกาศกรมอุตุฯ นำเรือซึ่งมีนักท่องเที่ยวโดยสารไปด้วย เป็นเหตุให้เรือล่มทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

แจ้งข้อหา 2 กัปตันเรือ "ฟีนิกซ์-เซเรเนต้า"  ประมาทและฝ่าฝืนคำสั่งจนเรือล่ม

แจ้งข้อหา 2 กัปตันเรือ "ฟีนิกซ์-เซเรเนต้า"  ประมาทและฝ่าฝืนคำสั่งจนเรือล่ม

แจ้งข้อหา 2 กัปตันเรือ "ฟีนิกซ์-เซเรเนต้า"  ประมาทและฝ่าฝืนคำสั่งจนเรือล่ม

related