svasdssvasds

"กระบี่" เปิดศูนย์ฯสนับสนุนช่วยเหลือ "เรือล่ม"

"กระบี่" เปิดศูนย์ฯสนับสนุนช่วยเหลือ "เรือล่ม"

"กระบี่" เปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดกระบี่ กรณีเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมตั้งชุดปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยทางทะเลที่สูญหายกรณี ที่คาดว่ากระแสลมพัดเข้ามาในเขตพื้นที่เขตรอยต่อจังหวัดกระบี่

วันที่ 9 ก.ค.61 ที่ห้องประชุมปลายพระยา ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เป็นประธานในการแถลงข่าว การเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดกระบี่ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฝนตกหนักคลื่นลมแรง เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจำนวน3ลำ มีผู้ประสบภัยทั้งหมด 149 คน สามารถช่วยเหลือไว้ได้ 93 คน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 41ราย และสุญหาย จำนวน 15 ราย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ปะสบภัยพิบัติกรณีที่เกิดขึ้น ทาง พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานดำเนินการป้องกันป้องกันและวางมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางทะเลจังหวัดกระบี่

นายสมควร กล่าว่า การเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อาจจะโดนกระแสคลื่นลมพัดเข้ามาในพื้นที่ หรือเขตรอยต่อ โดยมอบหมายให้นายสมควร ขันเงิน รองผวจ.เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยมีชุดปฏิบัติการทางทะเลและค้นหาผู้ประสบภัย 5ชุด ประกอบด้วย หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล ทัพเรือภาคที่3 เกาะลันตาน้อย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตำรวจน้ำกระบี่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานเพิ่มเติมที่ร่วมการค้นหาประกอบด้วย ประมงจังหวัดกระบี่ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน พร้อมขอความร่วมชาวประมงเรือโดยสารในพื้นที่ร่วมค้นหา รวมทั้งหน่วยหน่วยสนับสนุน เช่น กรมทหาราบที่ 2 กองพลนาวิโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน และนายอำเภอทั้ง8อำเภอ

อย่างไรก็ตาม ในการปฏิบัติการค้นหา ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ หลังเกิดเหตุ จนถึงขณะนี้ ได้มีการพบศพ ผู้สูญหายแล้ว 2 ราย บริเวณเกาะเขียว ห่างจากเกาะพีพีประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อยู่ในระหว่าง นำศพไปยังเรือล่องลม เพื่อส่งต่อให้ทางจังหวัดภูเก็ตต่อไป นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเอกสารนักท่องเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งบริเวณใกล้เคียงกัน

"กระบี่" เปิดศูนย์ฯสนับสนุนช่วยเหลือ "เรือล่ม" "กระบี่" เปิดศูนย์ฯสนับสนุนช่วยเหลือ "เรือล่ม" "กระบี่" เปิดศูนย์ฯสนับสนุนช่วยเหลือ "เรือล่ม"

related