svasdssvasds

เร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตเรือฟินิส์ล่มรายสุดท้าย

เร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตเรือฟินิส์ล่มรายสุดท้าย

เจ้าหน้าที่เร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่ติดอยู่ในเรือฟินิกส์ ที่ประสบอุบัติเหตุล่มกลางทะเลภูเก็ต ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกและคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรมเจ้าท่ารายงานความคืบหน้า ปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายใต้ท้องเรือฟินิกส์ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 5.45 น. โดยเรือหลวงทองหลาง เรือหลวงหัวหินและเรือหลวงปันหยี เดินทางออกจากท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ไปยังจุดที่เรือฟินิกส์จม เพื่อเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย หรือ รายที่ 47 พร้อมด้วยทีมประดาน้ำกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประเทศจีน และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมปฏิบัติการ สภาพอากาศมีฝนตกลงมาเล็กน้อย คลื่นลมในทะเล สูง 2-3 เมตร

การปฏิบัติการในครั้งนี้ยังคงใช้แผนเดิม คือ ทีมประดาน้ำของกองทัพเรือจะดำลงไปพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลึกพิเศษ แบบครอบเต็มศรีษะ 2 ไดรฟ์ ไดรฟ์ละ 2 คน ใช้เวลาไดร์ฟละ 20 นาที ในไดร์ฟเเรกจะดำลงไปเพื่อทำการสำรวจและดูดทรายโดยรอบตัวเรือ

ไดร์ฟที่สองจะลงไปดูดทรายเพิ่ม และไดร์ฟที่สาม ทีมกู้ภัยของจีนพร้อมถุงพลาสติกบรรจุศพ ลงไปทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิต หากเก็บกู้ได้เเล้วจะนำมาขึ้นเรือยางส่งต่อให้เรือหลวงหัวหินลำเลียงกลับเข้าฝั่ง

จากจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ 89 คน รอดชีวิต 42 คน เสียชีวิตเเละเก็บกู้มาเเล้ว 46 ศพ เหลือ 1 ศพที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือ กำลังรอการเก็บกู้ หากการเก็บกู้จากใต้ท้องเรือสำเร็จก็จะครบ 47 ศพ

related