svasdssvasds

ดับไฟใต้ ..ทุกศาสนาต้องช่วยกัน

ดับไฟใต้ ..ทุกศาสนาต้องช่วยกัน

จเรตำรวจแห่งชาติประชุมเตรียมความพร้อมการจัดโครงการ"ศาสนิกสัมพันธ์ สร้างสันติสุข"

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช. ) ในฐานะประธานอนุกรรมการ ก.ตร. เกี่ยวกับการส่งเสริมจริยธรรมและการพัฒนาคุณธรรม เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดสัมนาตามโครงการ "ศาสนิกสัมพันธ์ สร้างสันติสุข" เพื่อสันติสุขของชายแดนใต้ ณ วัดนาทวี อ.นาทวี จังหวัดสงขลา โดยมี พระเทพปริยัติมุนี เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร รองเจ้าคณะภาค 1 , พล.ต.ต.จักรกฤษณ์ สิงห์ศิลารักษ์ รอง ผบช.ศ., พ.ต.อ.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบก.สท. , คณะวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กร และผู้นำศาสนาอิสลาม และศาสนาอื่นๆในพื้นที่เข้าร่วมประชุม

ดับไฟใต้ ..ทุกศาสนาต้องช่วยกัน

โครงการ"ศาสนิกสัมพันธ์ สร้างสันติสุข" เป็นโครงการที่กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมมือกับศูนย์คุณธรรม ( องค์การมหาชน ) และหน่วยเกี่ยวข้อง ที่ต้องการให้ข้าราชการตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มีความรู้ความเข้าใจและทัศนคิตที่ดี และวิถีชีวิตของแต่ละศาสนา เพื่อส่งผลให้เกิดความสามัคคีและประโยชน์ต่อประเทศชาติ โดยก่อนหน้านี้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้นำคณะทำงานขอเข้าเฝ้านำความกราบทูลสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อประทานข้อแนะนำเกี่ยวกับโครงการ โดยสมเด็จพระสังฆราชทรงพระดำรัสให้ใช้หลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบบิตร เรื่องรู้รักสามัคคี ความเมตตา ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และพรหมวิหาร 4 เป็นแนวทางในการทำงานให้เกิดความร่มเย็นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ดับไฟใต้ ..ทุกศาสนาต้องช่วยกัน

กิจกรรมของโครงการนี้ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ที่จะถึงนี้ โดยจะเชิญตำรวจที่ปฎบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้นำศาสนาพุทธ ( พระภิกษุสงฆ์ ) ผู้นำศาสนาคริสต์ ผู้นำศาสนาอิสลาม ( โต๊ะอิหม่าม ) ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ( บาบอ ) เข้าร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดด้านศาสนา วัฒนธรรม วิถีชีวิต เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสันติสุข เมื่อได้ข้อสรุปในการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดทำเป็นคู่มือปฎิบัติงานด้านศาสนาสำหรับข้าราชการตรำวจ เพื่อแจกจ่ายให้แก่หน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้เข้าอบรม หน่วยงานของบุคคลากรของรัฐที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สนใจ เพื่อให้เข้าใจถึงแนวทางในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ดับไฟใต้ ..ทุกศาสนาต้องช่วยกัน

related