svasdssvasds

ตม.ร่วมปฏิญาณลดใช้ภาชนะพลาสติก

ตม.ร่วมปฏิญาณลดใช้ภาชนะพลาสติก

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วม ร่วมกล่าวคำปฏิญาณตน ลดการใช้พลาสติกเพื่อลดภาวะโลกร้อน ถวายเป็น พระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานกว่า 200 นาย ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกเพื่อลดภาวะโลกร้อน พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตน ลดการใช้พลาสติกเพื่อลดภาวะโลกร้อน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็น พระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

ตม.ร่วมปฏิญาณลดใช้ภาชนะพลาสติก

โดย พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ ตม. อย่างเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้โลกใบนี้หน้าอยู่ยิ่งขึ้น จึงคิดที่จะจัดการเกี่ยวกับเรื่องของขยะที่เห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ถุงและหลอดพลาสติกที่คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา หลายคนอาจไม่ทราบว่าหลอดพลาสติกที่เราใช้ดูดน้ำอาจจะใช้เวลาในการผลิตแค่ 5 วินาที เอามาใช้งานบริโภคแค่ 5 นาทีแล้วก็ทิ้ง แต่การย่อยสลายต้องใช้ระยะเวลานานถึง 500 ปี

ตม.ร่วมปฏิญาณลดใช้ภาชนะพลาสติก

ดังนั้น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จึงมีแนวคิดที่จะลดเลิกการใช้ถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงผ้าแทน ส่วนภาชนะพลาสติกก็จะเปลี่ยนเป็นภาชนะชนิดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้เป็นการทดแทนการใช้ภาชนะพลาสติก

ตม.ร่วมปฏิญาณลดใช้ภาชนะพลาสติก

related