svasdssvasds

กลุ่มคนรักหนังกลางแปลงนัดฉาย 800 จอทั่วไทย แก้บนหมูป่าปลอดภัย

กลุ่มคนรักหนังกลางแปลงนัดฉาย 800 จอทั่วไทย แก้บนหมูป่าปลอดภัย

กลุ่มคนรักหนังกลางแปลงนัดฉายหนังกว่า 800 จอทั่วประเทศเพื่อแก้บนหลังทีมหมูป่าอะคาเดมีได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย

ที่สนามแสดงช้าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชมรมหนังกลางแปลงสุรินทร์ นำโดยนายพิชิต สายแสงจันทร์ ตัวแทนชมรมหนังกลางแปลง สุรินทร์ นำทีมงานสมาชิกของชมรมหนังกลางแปลงสุรินทร์ ร่วมกันจัดฉายภาพยนตร์ จำนวน 7 จอ หรือ 7 หน่วย เพื่อแก้บน หลังทางชมรมได้เคยบนบานไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.สุรินทร์ ว่าหากน้องๆทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คนปลอดภัยออกมาจากถ้ำหลวง จะร่วมกันฉายหนังให้ประชาชนชมฟรี รวมทั้งเพื่อสดุดีวีรบุรุษถ้ำหลวงนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่เสียชีวิตจากการช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 13 คน โดยบรรยากาศภายในงานมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมชมภาพยนตร์จำนวนมาก โดยก่อนที่จะมีการฉายภาพยนตร์นั้น ได้ฉายภาพเหตุการณ์ข่าวขณะทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 13 คนจนออกมาสำเร็จ พร้อมกับตัดต่อทำเรื่องราวของจ่าแซม เพื่อเชิดชูถึงวีรกรรมที่เสียสละชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดราชบุรี ที่ได้ฉายหนังกลางแปลงกว่า 20 จอ แก้บนหลังกลุ่มเยาวชนฟุตบอลทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้ปลอดภัย นายสุชิน เซี่ยงจ๊ง ผู้ประสานงานกลุ่มคนรักหนังกลางแปลง เปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบข่าวว่าเยาวชนฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมีติดอยู่ภายในถ้ำ ตัวเองและกลุ่มสมาชิกได้มีไปเป็นจิตอาสา ช่วยเหลืองานในแผนกโรงครัวพระราชทาน ทำให้ได้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความเสียสละ รวมไปถึงความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อของจิตอาสาคนอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือให้เด็กทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย จึงได้ตั้งจิตอธิฐานขอพรจากหลวงพ่ออโนทัยและหลวงพ่อขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความเคารพ ขอให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน และเจ้าหน้าที่ทุกคนสามารถทำภารกิจได้สำเร็จลุล่วงอย่างปลอดภัย วันนี้กลุ่มคนรักหนังกลางแปลงจึงได้นัดรวมตัวกันตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อฉายหนังกลางแปลงกว่า 800 จอ และฉายสารคดีภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า รวมถึงประวัติของนาวาตรี สมาน กุนัน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติด้วย

related