svasdssvasds

น้ำป่าไหลท่วมบ้านสะเนพ่อง เร่งย้ายกว่าสามร้อยคนเข้าศูนย์พักพิง

น้ำป่าไหลท่วมบ้านสะเนพ่อง เร่งย้ายกว่าสามร้อยคนเข้าศูนย์พักพิง

ชาวบ้านสะเนพ่อง อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีกว่าสามร้อยคน อพยพเข้าพักค้างคืนที่ศูนย์พักพิงองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ หลังน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน

ชาวบ้านสะเนพ่องกว่าสามร้อยคนอพยพเข้าศูนย์พักพิง

ความคืบหน้าการอพยพชาวบ้านสะเนพ่อง ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี ซึ่งประสบภัยถูกน้ำป่าไหลหลากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย วัด โรงเรียนและสถานที่ราชการ จนได้รับความเสียหาย จากการเข้าสำรวจพื้นที่บ้านสะเนพ่องของทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์นั้น พบว่าชาวบ้านอพยพออกมาจนเกือบหมดแล้ว ยังคงเหลือชาวบ้านที่เป็นผู้ชายบางส่วนที่ยังขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตัวเอง เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้าน

ขณะที่บริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราวองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่นั้น ได้มีการจัดเตรียมสถานที่นอนพักค้างคืนให้กับชาวบ้านที่อพยพมา ทั้งที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์และเต้นท์พักค้างคืนที่สนามของ อบต.ไล่โว่ พร้อมจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆไว้คอยดูแลชาวบ้าน รวมถึงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ คอยดูแลอาการเจ็บป่วยของชาวบ้านที่อาจจะเกิดอาการอ่อนเพลียหรือไม่สบาย เนื่องจากต้องตากฝนและเดินทางไกล

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวกับชาวบ้านที่อพยพมาว่า จังหวัดจะดูแลชาวบ้านทุกคนอย่างเต็มที่ รวมทั้งจะเร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่ความเสียหายและให้ความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่ประสบภัยให้เร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พบว่ายังคงมีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านเกาะสะเดิ่ง ที่อยู่ลึกเข้าไปจากบ้านสะเนพ่อง ยังคงมีระดับน้ำในลำห้วยค่อนข้างสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำรถเข้าไปสำรวจในพื้นที่ได้ แต่ก็ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าทุกคนยังปลอดภัยดี

related