svasdssvasds

ฮอตมาก! 12 บริษัทยื่นทำหนัง-สารคดี 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

ฮอตมาก! 12 บริษัทยื่นทำหนัง-สารคดี 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

เหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ได้รับความสนใจจากผู้สร้างภาพยนต์แล้ว 12 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดชุดพิเศษ ว่าจะเลือกให้ใครเป็นผู้ผลิต

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีบริษัทภาพยนตร์ ยื่นข้อเสนอทำภาพยนตร์-สารคดี เรื่องราวเกี่ยวกับ 13 หมู่ป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ในที่ประชุม ครม.สัญจร จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ ได้มีการยื่นข้อเสนอที่สรุปจากการประชุมของบอร์ดภาพยนตร์ชุดพิเศษต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังมีบางประเด็นในการนำเสนอเนื้อหาเรื่องราวที่อาจกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของเยาวชนและครอบครัว ทางนายกฯ จึงให้นำกลับมาปรับแก้ให้เหมาะสม

ขณะที่บริษัทภาพยนตร์ที่ติดต่อยื่นโครงการเสนอเพื่อนำเรื่องราวของ 13 หมู่ป่า มาสร้างเป็นหนัง - สารคดี มีทั้งหมด 12 บริษัท ที่ประสานผ่านกระทรวงการต่างประเทศ และบริษัทเอกชนของไทย โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมจะมีการนัดหารือกับทุกบริษัทในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้

ฮอตมาก! 12 บริษัทยื่นทำหนัง-สารคดี 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทที่จะยื่นนำเสนอทำบันทึกเป็นงานเขียน โดยจะนำเนื้อหาอ้างอิงจากเรื่องราวเหตุการณ์ปฏิบัติการกู้ภัยตั้งแต่เริ่มจนจบภารกิจ ซึ่งตนได้เห็นเนื้อหาบางส่วนแล้ว รอให้บอร์ดภาพยนตร์ชุดพิเศษร่วมลงมติอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการจัดทำจดหมายเหตุบันทึกเหตุการณ์กู้ภัย 13 หมูป่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในการจัดทำ ซึ่งจะจัดทำเป็น 3 ภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ และจีน และคาดว่าน่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

related