svasdssvasds

บิ๊กตู่ สั่งเลื่อนงานเลี้ยงทีมช่วย 13 หมูป่า ไม่มีกำหนด

บิ๊กตู่ สั่งเลื่อนงานเลี้ยงทีมช่วย 13 หมูป่า ไม่มีกำหนด

รัฐบาลประกาศ เลื่อนงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องบางส่วน ต้องไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเหตุการณ์เขื่อนแตกที่ สปป. ลาว

บิ๊กตู่สั่งเลื่อนงานเลี้ยงทีมช่วย 13 หมูป่าออกไปก่อน

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561  ที่ผ่านมา นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้เลื่อนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือนำเยาวชนและ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากเดิมงานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 แต่ด้วยสาเหตุที่แขกรับเชิญส่วนใหญ่ ทั้งหน่วยกู้ภัย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประชาชน อยู่ระหว่างไปปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ที่ สปป.ลาว ทำให้เกิดน้ำท่วม เกิดความเสียหาย มีทั้งผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย ประชาชนไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย

นายกรัฐมนตรีได้หารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เลื่อนการจัดงานออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ยืนยันว่าการจัดงานยังคงมีตามเดิม สถานที่เดิม รูปแบบเดิมตามที่กำหนด

สำหรับ งานเลี้ยง "รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน United As One" เพื่อขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือนำ 13 ชีวิตออกจากถ้าหลวง เดิมกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 สิงหาคมนี้ ระหว่างเวลา 18.00-21.00 น. ที่พระลานพระราชวังดุสิต โดยนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต และพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงด้วย ส่วนนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีคนมาร่วมงานถึง 10,000คน

related