svasdssvasds

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยดินถล่ม จ.น่าน

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยดินถล่ม จ.น่าน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยพิบัติ(ดินถล่ม) อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2561 เวลา13.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดภัยพิบัติ (ดินถล่ม) ในพื้นที่ตำบลดงพญา ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ่อเกลือ จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติ (ดินถล่ม) กรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้เกิดดินสไลด์ทับบ้านเรือนราษฎรในตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ได้รับความเสียหาย

โดยเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยพิบัติ(ดินถล่ม) ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านสว้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไปในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดภัยพิบัติ ให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

related