svasdssvasds

รมว.ท่องเที่ยว แถลงยืนยัน ไทยเจ้าภาพจัด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ธ.ค.นี้

รมว.ท่องเที่ยว แถลงยืนยัน ไทยเจ้าภาพจัด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ธ.ค.นี้

รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว แถลงข่าวไทยเจ้าภาพจัดงานมิสยูนิเวิร์ส 2018 ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 ด้านเจ้าของถือสิทธิ์จัดประกวด เชื่อทุ่มงบ 400 ล้านบาทสุดคุ้ม

ยันไทยเจ้าภาพจัด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ช่วง ธ.ค.นี้

วานนี้ (31 ก.ค.61) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับเบิลยูอินเวสท์เมนท์ กรุ๊ป ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 แถลงข่าวยืนยันไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ จัดเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปีนี้ ที่จะมีขึ้นช่วงสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนธันวาคมนี้

ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ที่ไทยได้จัดเวทีดังกล่าว  โดยมีนางสาวเดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ , นางอาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์สของไทยปี 1965 , และนางสาวนาตาลี เกลโบว่า มิสยูนิเวิร์ส 2005 ร่วมงานแถลงข่าว

ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ ระบุว่า ก่อนถึงกำหนดการประกวด จะมีสาวงามจากประเทศต่างๆ ร่วมเก็บตัวที่ไทย เป็นวลา 1 เดือน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนเต็มที่ โดยเฉพาะตามเมืองรอง เพื่อเสนอเสน่ห์ของประเทศ  สำหรับช่วงไฮไลท์สำคัญ ในสัปดาห์สุดท้าย ที่เป็นรอบตัดสิน จะจัดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่จะมีแฟนคลับและนักข่าวจากทั่วโลก ติดตามการประกวดประมาณ 6 ,000 คน

ขณะที่นายธนวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับเบิลยูอินเวสท์เมนท์ กรุ๊ป ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดของปีนี้ ระบุว่า การเจรจาขอจัดในไทยนั้น ใช้เวลานานกว่า 1 ปี โดยมีประเทศฟิลิปปินส์ จีน ญี่ปุ่น เป็นคู่แข่งเสนอตัวด้วย แต่สุดท้ายบริษัทแม่ เลือกจัดในไทย ส่วนกรณีค่าลิขสิทธิ์ 400 กว่าล้านบาทนั้น ถือว่าคุ้มค่ากับการจัดงานระดับนี้ และเบื้องต้นมีการเปิดรับสปอนเซอร์ ทั้งภาครัฐและเอกชนแล้ว ที่จะมีการถ่ายทอดสดไปยัง 179 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งช่วงเดือนตุลาคม

นายกฯ ยินดีจัดประกวดนางงามจักรวาลในไทย

ขณะที่พลเอก-ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่ไทยได้รับเลือกให้จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปีนี้ ที่จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวในไทย

สำหรับประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งแรก เมื่อปี 2535 โดยมีนางอรอนงค์ ปัญญาวงศ์ เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวด พร้อมคว้ารางวัลรองอันดับ 1 ชุดประจำชาติ ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อปี 2548 ที่มีนางสาวชนันภรณ์ รสจันทน์ เข้าร่วมประกวด และคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้ จากสถิติที่ผ่านมา สาวงามจากไทย เคยได้รับมงกุฎจากเวทีนี้ 2 คน คือ นางอาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์สปี 2507 และ นางภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก มิสยูนิเวิร์สปี 2531

related