svasdssvasds

ทางหลวงเร่งซ่อมผิวถนนดินสไลด์"ภูชี้ฟ้า"

ทางหลวงเร่งซ่อมผิวถนนดินสไลด์"ภูชี้ฟ้า"

เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักรปรับปรุงพื้นที่และซ่อมแซมถนน ที่เกิดดินสไลด์บนพื้นที่ภูชี้ฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ปกติ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดดินสไลด์บนพื้นที่ดอยภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ทำให้บ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนในพื้นที่ถล่มพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 4 หลังและเสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง นอกจากนี้ยังกัดเซาะผิวถนนสายหลักในพื้นที่ไปหนึ่งช่องทางจราจรระยะทางยาวกว่า 20 เมตร

ทางหลวงเร่งซ่อมผิวถนนดินสไลด์"ภูชี้ฟ้า"

ล่าสุดเจ้าหน้าที่แขวงการทางเชียงรายที่ 2  นำโดยนายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงที่ 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อปรับปรุงให้พื้นที่คืนสภาพถนนให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ

ทางหลวงเร่งซ่อมผิวถนนดินสไลด์"ภูชี้ฟ้า"

โดยเจ้าหน้าที่ได้รื้อร้านค้ากว่า 10 ที่อยู่ตรงข้ามแนวดินสไลด์ออกทั้งหมด เพื่อเป็นทางจราจรชั่วคราวนำเครื่องจักรและอุปกรณ์เข้าไปสร้างถนนขึ้นมาใหม่เพื่อทดถนนที่เสียหาย และนำรถแบ็คโฮเข้าปรับสภาพผิวดินด้านล่างที่มีการทรุดตัวก่อนเพื่อให้มีความมั่นคงถาวร โดยเกลี่ยดินที่เป็นโคลนออกและนำดินแห้งที่อยู่ข้างเคียงไปใส่แทนโดยนำไม้และหินทำเป็นพนังกั้นเพื่อไม่ให้ดินเกิดการสไลด์เพิ่ม โดยช่วงการปรับผิวดินอาจใช้เวลา 2-3 วัน หลังจากนี้จะมีการวางท่อพาสติกที่มีรูไว้ด้านใต้เพื่อให้มีการระบายน้ำใต้ดินออกไม่ให้ชั้นดินอุ้มน้ำเหมืออนที่ผ่านมา จากนั้นก็จะทำการถมดินให้เท่ากับถนนเดิมซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 วันถึงจะแล้วเสร็จ ขั้นตอนนต่อไปจะทำการลาดยางต่อไปให้คืนสภาพเดิมต่อไป

related