svasdssvasds

"ประวิตร" ไม่รู้สาเหตุน้ำโขงมากผิดปกติ ย้ำรัฐบาลป้องกันหมดแล้ว จับตาพิเศษ 9จังหวัด

"ประวิตร" ไม่รู้สาเหตุน้ำโขงมากผิดปกติ ย้ำรัฐบาลป้องกันหมดแล้ว จับตาพิเศษ 9จังหวัด

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สั่งการทุกหน่วยเตรียมยุทโธปกรณ์ไปช่วยเหลือประชาชนในจุดที่น้ำจะไปถึงแล้ว พร้อมระบุ มีเพียง 9 จังหวัดริมแม่น้ำโขงเท่านั้น ที่ต้องเฝ้าติดตามเป็นพิเศษ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือเหตุอุทกภัยที่ทั่วประเทศ ว่า ได้สั่งการไปให้ทุกหน่วยเตรียมยุทโธปกรณ์ที่จะไปช่วยเหลือประชาชนในจุดที่น้ำจะไปถึง และแจ้งเตือนประชาชนเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ก็ได้เตรียมเครื่องมือไปขุด 418 คลอง เพื่อเป็นการกระจายน้ำ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนเรื่องการฟื้นฟูภายหลังน้ำลด เจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้แจ้งเตือนประชาชนช้าเกินไป แม้ปริมาณน้ำปีนี้ จะใกล้เคียงกับปี 2554 แต่ทางเจ้าหน้าที่ ก็มีการบริหารจัดการที่ดีอยู่แล้ว โดยมีเพียง 9 จังหวัดริมแม่น้ำโขงเท่านั้น ที่ต้องเฝ้าติดตามเป็นพิเศษ ส่วนจังหวัดอื่นๆไม่น่าเป็นห่วง

พลเอกประวิตร ยังระบุว่า ไม่สามารถตอบได้ ว่าน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น เกิดจากการปล่อยน้ำลงเขื่อนจากจีน หรือ เกิดจากน้ำฝน แต่รัฐบาลได้เตรียมการป้องกันไว้หมดแล้ว

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ จะกระทบต่อโรดแมปหรือไม่ พลเอกประวิตร ขอให้เลิกพูดเรื่องโรดแมป และเมื่อถามว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะมีการตั้งคาราวานเพื่อไปพบชาวบ้านถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า อะไรที่ผิดไปจากที่ตกลงกันไว้ ก็ถือว่า ผิดจากนั้น ก่อนจะเดินขึ้นรถกลับทันที

 

related