svasdssvasds

ผู้ประกอบการรีสอร์ทแก่งกระจาน มั่นใจ มวลน้ำวันที่ 10 ไม่เท่าปี 46

ผู้ประกอบการรีสอร์ทแก่งกระจาน มั่นใจ มวลน้ำวันที่ 10 ไม่เท่าปี 46

ผู้ประกอบการรีสอร์ทแก่งกระจาน ยังคงใจสู้และไม่หวั่นกับปริมาณน้ำที่จะสูงล้น spillway มากที่สุด ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ พร้อมทั้งเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะคลี่คลาย

รีสอร์ทแก่งกระจานเชื่อมวลน้ำวันที่ 10 ไม่เท่าปี 46

ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ ผู้ประกอบการธุรกิจ รีสอร์ท ในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน ริมแม่น้ำเพชร ถึงความคิดเห็นในเรื่องสถานการณ์น้ำ ที่ต้องประสบเจอ ว่าได้รับผลกระทบอะไรบ้าง

คุณสาลี่ แก้วเกตุ เจ้าของรีสอร์ทแก่งกระจานแอดเวนเจอร์พอยท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลท่วมสูง เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ฟังว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในฐานะคนที่อยู่ริมน้ำเพชร ยืนยันว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังอยู่ในจุดที่รับได้

และ เมื่อสอบถามว่ามีความกังวลใจต่อการคาดการณ์ต่อระบบ ชลประทาน ที่คำนวนว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน จะล้นสปิลเวย์ระดับสูงสุดในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ ระดับน้ำที่ล้นทางระบายน้ำล้น จะสูงราว 50-60 ซม. และระบายในอัตรา 100 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือไม่ พี่สาลี่ก็บอกกับทีมข่าวว่า สถานการณ์เรื่องน้ำที่เพิ่มสูงหรือลดลงนั้น เป็นสิ่งที่ คนอาศัย หรือสร้างรีสอร์ทริมน้ำเพชร ค่อนข้างเข้าใจได้ และ เชื่อว่า ปริมาณน้ำที่จะเพิ่มเข้ามา จะไม่รุนแรงเทียบเท่าปี 2546 อย่างแน่นอน

related