svasdssvasds

ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

กรมราชทัณฑ์ ร่วมลงนาม MOU กับกรมส่งเสริมวัฒนธรรมและ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เพื่อส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมและ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก ได้แสดงเจตนารมณ์ประสานความร่วมมือการส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องขังหญิงมีครรภ์ ผู้ต้องขังหญิงที่ให้กำเนิดบุตรในระหว่างต้องโทษและมีบุตรติดมารดา โดยใช้การอ่านหนังสือเป็นสื่อในลักษณะแม่อ่านให้ลูกฟัง ภายใต้โครงการ “แม่อยู่ในคุก ลูกอยู่ในครรภ์” เพื่อให้เกิดความผูกระหว่างแม่และลูก

ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

โดยกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านในผู้ต้องขัง ดยทั้งสามฝ่ายได้ดำเนินประสานความร่วมมือแสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ภายใต้โครงการ “แม่อยู่ในคุก ลูกอยู่ในครรภ์” พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นการอ่าน การเขียน การเรียนรู้ให้แก่ผู้ต้องขัง ผ่านกิจกรรมการอ่านหนังสือดีมีคุณภาพที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับในวงการนักอ่าน เพื่อสร้างพฤติกรรมและนิสัยรัก การอ่าน รวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมในเรือนจำและทัณฑสถานที่เอื้อต่อ การส่งเสริมการอ่าน

ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

พ.ต.อ. ณรัชต์ ระบุว่า หน่วยงานทั้ง 3 ฝ่าย โดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนและให้โอกาสแก่ผู้ต้องขังให้ได้รับความรู้จากการอ่านหนังสือ เพื่อพัฒนาตนเอง ในระหว่างต้องโทษ สร้างพฤติกรรมรักการอ่าน จึงให้ความสำคัญกับการศึกษาและ การอ่านของผู้ต้องขัง นำไปสู่การพัฒนาตนเองให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นสุข และเป็นไปตามภารกิจหลักของกรมราชทัณฑ์ ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไข ฟื้นฟู พัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง อย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรมเพื่อคืนคนดี มีคุณค่า สู่สังคม ได้อย่างแท้จริง

ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย ราชทัณฑ์ ส่งเสริมการอ่านให้แก่ผู้ต้องขังหญิงและลูกน้อย

related